svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มาดามเดียร์ เปิดใจ ไม่อยากให้ประเทศวนไปสู่ความขัดแย้ง

17 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดามเดียร์ เผยในวงเสวนา "อยู่ เย็น เป็น สุข" ชี้ ไม่อยากเห็นประเทศวนสู่ความขัดแย้ง คิดถึงประเทศและประชาชนเป็นหลัก หาจุดลงตัวของคนทุกช่วงวัย และต้องเคารพความเห็นต่างด้วย

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเสวนาในเวที "อยู่ เย็น เป็น สุข" ของสถาบันทิศทางไทย โดยระบุว่า ส่วนตัวชอบคำว่า "อยู่เย็น เป็นสุข" ซึ่งไม่ใช่การอยู่เป็น หรือ อยู่ไม่เป็น แต่คือการอยู่ร่วมกันอย่างอยู่เย็น เป็นสุข เพราะการที่เราจะคิดโดยเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง คงไม่สามารถอยู่ร่วมกันอย่าง อยู่เย็นเป็นสุขได้ ส่วนตัวมองว่าสังคมของเรากำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและการเข้ามาของเทคโนโลยีนางสาววทันยา กล่าวถึงการรับข้อมูลข่าวสารในปัจจุบันของคนแต่ละช่วงอายุว่า การที่อินเทอร์เน็ตเข้ามา มีบทบาทสำคัญที่ทำให้ข้อมูลข่าวสารมีจำนวนมาก คนจึงเลือกเสพในสิ่งที่ชอบ อยู่ในสังคมที่รู้สึกสบายใจ คือความถูกต้อง ดีงามและคือความจริง แต่ความต่างของอายุ ทัศนคติ บริบทสังคม เป็นสิ่งที่ต้องตั้งคำถามว่าทั้งสามสิ่งนี้จะหาจุดลงตัวอย่างไร เพื่ออยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ทั้งนี้ บนโลกออนไลน์ยังมีการใช้คำพูดลักษณะ บูลลี่ (Bullying) ใช้ถ้อยคำหยาบคาย แสดงให้เห็นว่ามีข้อยกเว้นให้ตนเองเสมอนางสาววทันยา กล่าวต่อว่า เราเองมีข้อยกเว้นให้ตนเองเสมอในขณะที่ตีตราคนอื่นไปแล้วว่าไม่ดี ความคิดที่อยู่ในสังคมที่ทำให้รู้สึกสบายใจ สิ่งนั้นอาจจะก่อให้เกิดอคติโดยไม่รู้ตัว กลับมาทำร้ายตัวเราและประเทศได้ง่าย จากความคิดที่บิดเบี้ยวนั้น อย่างที่ฮ่องกง การต่อสู้ทางความคิดของตัวเอง ความคิดตนเองเป็นใหญ่ ไม่ลดละซึ่งกันและกัน ทำให้ประเทศพังอย่างที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน ขอตั้งคำถามในสังคมว่า ประเทศกำลังเผชิญปัญหามากมาย ถูกกระหน่ำด้วยความคิดอุดมการณ์ สิ่งที่ทำให้เราทุกคนอยู่ร่วมกันในสังคมได้ ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ไม่ตีตราใครว่าผิดหรือถูก

นอกจากนี้ นางสาววทันยา ยังกล่าวอีกว่า เคยมีเพื่อน ส.ส มาถามว่าทำไมจึงเลือกอยู่พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงว่า อยู่เพราะพรรคมีทั้งคนที่มีประสบการณ์ในด้านการเมือง และมีคนรุ่นใหม่วัยใกล้เคียงกัน เข้าสู่เส้นทางการเมือง เพราะช่วงวัยเด็ก เคยผ่านเหตุการณ์ความขัดแย้งอยู่ 2-3 เหตุการณ์ และเห็นว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่นำไปสุ่การพัฒนา สลายขั้วทางการเมือง
โดยตนเชื่อว่า ถ้ารักประเทศ คิดถึงส่วนรวมก่อนส่วนตน จะไม่กลับไปสู่วังวนความขัดแย้งอย่างแน่นอน เพราะถ้าก่อม็อบ เกิดการชุมนุม จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน ระบบต่างๆในประเทศจะพัง ประชาชนไม่ได้ต้องการต่อสู้ทางความคิดหรือระบอบการปกครอง อุดมกาณ์ต่างๆ เพียงแต่ของแค่มีปัจจัย4ในการดำรงชีวิต มีผู้นำที่ดีมาปกครอง ไม่คดโกง นั่นคือสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการ"ในการที่สังคมกำลังเดินหน้าและเปลี่ยนแปลงไปเราอาจมีความคิดขบฎได้ หากนำมาใช้เป็นไฟปลุกความหวัง ขับเคลื่อนการทำงานของเรา แต่หากเอามายุยงปลุกปั่นภายในประเทศ สิ่งที่เสียหายที่สุดคือ คนไทย และประเทศไทย"นางสาว วทันยา กล่าว

logoline