svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วงจรปิดจับภาพชัดเจน โจรย่องทุบตู้บริจาคใน รพ.

16 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดภาพวงจรปิดเห็นชัดเจนใบหน้าของคนร้ายใจบาปย่องยกตู้บริจาคมูลนิธิใน โรงพยาบาลท่งใหญ่ทุบกระจกฉกเงินในตู้ ตำรวจเตรียมเสนอศาลฯอนุมัติหมายจับให้นำตัวมาดำเนินคดี

(16 พ.ย.) ร.ต.อ.สมโพช เลิศวิชญถาวร สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าตรู่วันนี้ ได้รับแจ้งมีคนร้ายงัดตู้รับบริจาคเงินของ รพ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังรับจึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.ศุภวิทย์ ไชยประพันธ์ สว.สอบสวน และ ร.ต.อ.ธวัชชัย ยั่งยืน รอง สว.สส.สภ.ทุ่งใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รีบรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ

วงจรปิดจับภาพชัดเจน โจรย่องทุบตู้บริจาคใน รพ.



ในที่เกิดเหตุบริเวณหลังห้องน้ำผู้ป่วยของ รพ.ทุ่งใหญ่ เจ้าหน้าที่พบตู้รับบริจาคที่ถูกคนร้ายนำมาทิ้งไว้เป็นตู้รับบริจาคขนาดค่อนข้างใหญ่ กว้างประมาณ 20 นิ้ว สูง 35 นิ้ว มีรอยทุบกระจกตู้แตกกระจาย มีเศษเหรียญ และธนบัตรฉบับละ 20 บาทตกกระจายเกลื่อนบริเวณ โดยมีนายสุวิจักขณ์ สุขโน อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ 2 ซอยศรีเมือง ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ลูกจ้างกวาดขยะเทศบาลท่ายาง ผู้มาประสบเหตยืนรอให้ข้อมูลกับเจ้าที่ตำรวจ

วงจรปิดจับภาพชัดเจน โจรย่องทุบตู้บริจาคใน รพ.

นายสุวิจักขณ์ สุขโน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนกวาดขยะอยู่บนถนนหน้า รพ.ทุ่งใหญ่ และได้เกิดปวดท้องอุจจาระอย่างรุนแรง จนทนไม่ไหวอุจจาระ จึงได้วิ่งมาเข้าห้องน้ำของ รพ.จึงได้พบกับคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า อายุ ประมาณ 25 ปี ลักษณะผอมสูง ผมยาว กำลังลังล้วงเงินในตู้ ยัดใส่กระเป๋ากางเกง แม้ตนจะปวดอุจจาระอย่างหนักจนอุจจาระแทบจะราดกางเกงอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าคนที่กำลังล้วงเงินจากตู้บริจาคใส่กระเป๋าเป็นคนร้ายอย่างแน่นอน ตนจึงจัดสินใจตะโกนถามว่าทำอะไร ทำให้คนร้ายตกใจจึงวิ่งหนีไปทางตึกผู้ป่วยหายตัวไป

วงจรปิดจับภาพชัดเจน โจรย่องทุบตู้บริจาคใน รพ.



เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทราบว่าตู้บริจาคที่คนร้ายนำมาข้างห้องน้ำทุบกระจกแตกและล้วงเอาเงินบริจาค เป็นตู้ขอรับบริจาคของมูลนิธิ ฯแห่งหนึ่งซึ่งวางที่หน้าห้องทำบัตรคนไข้ ซึ่งจะมีตู้รับบริจาควางอยู่ในบริเวณเดียวกัน 3 ตู้ โดยตู้ที่คนร้ายขโมยไปเป็นตู้ที่มีเงินบริจาคมากที่สุด ไม่น้อยกว่า 5,000 บาท จึงคาดว่าคนร้ายครอบครัวประสบปัญหาทางด้านการเงินเนื่องจากเศรษฐกิจตกต่ำ จึงมาสังเกตการณ์อยู่หลายวันแล้วหรืออาจจะเป็นญาติของผู้ป่วยรายใดรายหนึ่งเห็นว่าช่วงดังกล่าวปลอดผู้คนจึงก่อเหตุยกตู้บริจาคไปที่ข้างห้องน้ำทุกระจกจนแตกล้วงเอาเงินในตู้ จนคนกวาดขยะเทศบาลตำบลท่ายางมาพบโดยบังเอิญ จึงวิ่งหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามพฤติกรรมและหาตัวคนร้ายเพ่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน

วงจรปิดจับภาพชัดเจน โจรย่องทุบตู้บริจาคใน รพ.



ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าสามารถจับภาพของคนร้ายได้อย่างชัดเจน เป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้าด้านหลังติดนำเบอร์ 1 ตัวโต ๆ นุ่งกางเกงยีนส์ขาวยาวสีดำ รัดเข็มขัดสีขาว สวมรองเท้าหุ้มแตะสีดำ เดินถือผ้าคล้ายผ้าคลุมโต๊ะสีน้ำตาลมา 1 ผืน ทำทีเดินมาในจุดที่ตั้งตู้รับบริจาค ก่อนจะเดินย่องเข้าไปอุ้มตู้รับบริจาค ในเบื้องต้นทราบแล้วว่าคนร้ายเป็นอย่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอขอหมายจับจากศาลเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วงจรปิดจับภาพชัดเจน โจรย่องทุบตู้บริจาคใน รพ.


ภาพ/คลิป ทีมข่าว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชยุทธนะ เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline