svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พล่ากุ้ง โพสต์ ผมรักประเทศนี้ จึงพิมพ์มาให้อ่านกัน!

16 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จารกรณีที่ ชาวต่างชาติ ถูกรถชนขณะข้ามทางม้าลาย เพราะรถไม่ยอมจอดให้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก ด้านทาง ดีเจ พล่ากุ้ง ก็ได้ออกมาโพสต์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมกับข้อความที่บอก ผมรักประเทศนี้ จึงพิมพ์มาให้อ่านกัน

ในโลกออนไลน์กำลังพูดถึงคลิปภาพอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย แต่ปรากฏว่าโดนรถชน เพราะความพิเศษของทางม้าลายเมืองไทยที่มักจะไม่มีผู้ใดหยุดรถและให้ทางเหมือนที่ต่างๆ ในมุมโลกคลิปดังกล่าวถูกโพสต์แชร์ผ่านเพจยูทูป ที่เผยให้เห็นภาพของชาวต่างชาติที่นั่งลงอยู่บนทางม้าลายกลางถนน พร้อมกับท่าทีที่โมโหเดือดจัด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเรียกและพยายามจะพาตัวออกจากเส้นทางจราจร เขาก็ได้โวยวายออกมาเสียงดัง และยังนั่งขวางถนนไม่ยอมลุก เพราะไม่พอใจที่วัฒนธรรมการขับขี่ของคนไทยเป็นเช่นนี้ โดยคลิปนี้นำมาใส่เสียงพากย์ประกอบเสียดสีพฤติกรรมมักง่ายของคนไทย

พล่ากุ้ง โพสต์ ผมรักประเทศนี้ จึงพิมพ์มาให้อ่านกัน!

พล่ากุ้ง โพสต์ ผมรักประเทศนี้ จึงพิมพ์มาให้อ่านกัน!

คลิปต้นฉบับ


ล่าสุดทางดีเจ พล่ากุ้ง ได้ออกมาโพสต์ผ่าน อินสตาร์แกรมตัวเอง เกี่ยวกับชาวต่างชาติ ที่ข้ามถนนแต่รถไม่ยอมจอดให้ จนเกิดอุบัติเหตุ โดยระบุข้อความไว้ว่า

พล่ากุ้ง โพสต์ ผมรักประเทศนี้ จึงพิมพ์มาให้อ่านกัน!


เกี่ยวกับเรื่องฝรั่งข้ามถนนบนทางม้าลาย แล้วถูกรถชน
ทุกคนเห็นมานานมากๆแล้ว ว่าการจราจรบ้านเรา ขาดระเบียบวินัยขนาดไหนผมไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี ที่จะวิจารณ์หรือบอกว่าจะแก้ไข
แต่สิ่งแรกที่คิดถึง และน่าจะเป็นสิ่งที่ยากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ที่สุดน่าจะเป็น จิตสำนึกซึ่งบอกเลยว่า ไม่รู้จะแก้กันยังไง มันยากจริงๆเราเห็นการทำผิดกฎจราจร เล็กๆน้อยๆ จนเป็นเรื่องปรกติ จนชินชา จนไม่รู้สึกอะไรกันแล้วเห็นตำรวจ ก็หลบๆ เนียนๆ หรือถ้าโดนจับ ก็มีวิธีการเคลียร์ต่างๆกันไป เต็มที่ก็ใบสั่ง ปรับที่สน.
โทษมันชิวๆไง คนก็ไม่กลัว หรือว่า ทำจนชิน และก็ไม่ถูกจับใดๆ ก็เลยคิดว่าเป็นเรื่องปรกติ ที่พึงทำได้
ไปต่างประเทศมา คนข้ามถนนนี่โคตรใหญ่ไฟเขียวไฟแดงของเขา โคตรมีอำนาจ คนต้องรอ รถต้องหยุด ดึกดื่นเที่ยงคืน แม่งโคตรเป๊ะ !! เอาว่าข้ามถนน ไม่ต้องมองทางละกัน เดินเล่นมือถือสบายใจได้เลย ฝรั่งคนนั้น เขาก็เอามาตรฐานเดียวกันมาใช้ในบ้านเราไง เขาไม่รู้หรอกว่า บ้านเราล้ำแค่ไหน ไม่ใช่ล้ำหน้านะ ล้ำเส้น !! กันแค่ไหน
สรุป ชนเข้าให้ !!!! บอกเลย อยู่บนทางม้าลายแท้ๆ ยังต้องมองซ้ายที ขวาที แถมมองซ้ายอีกทีนึง แถมขวาอีก2-3ทีเลยมองขนาดนี้ ยังไม่ปลอดภัยเลยครับ แถม ขึ้นฟุตบาทยังไม่วาย เจอชนมาก็เยอะแล้วแยกแทบไม่ออกเลยว่า บนถนนที่มีสีขาวๆมาทา แล้วคิดขึ้นมาว่า มันคือทางม้าลายอันแสนปลอดภัยกับพื้นถนนธรรมดา ที่รถวิ่งกันปรกติ ในบ้านเรา มันแตกต่างกันอย่างไรไม่ต้องคิดว่าจะแก้ยังไง เพราะคนมีอำนาจ ยังไม่แก้เลยก้มหน้าก้มตา ปรับเนื้อปรับตัว อยู่ให้ได้ ฝรั่งที่โดนชน ผมไม่รู้ว่า เขาจะคิดกับบ้านเรายังไงแต่คงไม่คิดบวกแน่นอน ล้านเปอร์ เสียชื่อเสียงกันไป เขาจะกลับไปคุยกับเพื่อนเขาว่าไงข่าวออกไปต่างประเทศเป็นไง ความรู้สึกที่อยากกลับมา มันมีไหม อันนี้มันไม่มีตัวเลขแน่นอนบอกหรอกแต่ความชัดเจน ในความรู้สึก มันชัดมากครับพวกเรากันเอง มองกันเอง เตือนกันเอง ท้อกันเอง จบกันเอง มันจะอยู่แบบนี้ ไปอีกนานแค่ไหน
สงสารฝรั่งคนนั้นที่ถูกรถชน แต่สงสารผู้คนในดินแดนแห่งนี้มากกว่าดินแดนที่มีของดีเยอะแยะมากมาย แต่ก็มีสิ่งรอการแก้ไขเยอะแยะ เช่นกันผมรักประเทศนี้ครับ จึงพิมพ์มาให้อ่านกัน คนไม่รักกัน เขาไม่บอกหรอกต้องมีสักวันซิวะ !!! กรูจะรอ
ข้อความต้นฉบับplakung001

logoline