svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาว ม.2 ทะเลาะแม่ หนีขึ้นดาดฟ้าดิ่งตึกดับ

16 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตรวจสอบเหตุนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ย่านมักกะสัน ทะเลาะแม่เหตุห้ามคบเพื่อน หลังพากันมั่วสุม เครียดส่งแชทระบายกับกลุ่มเพื่อน พร้อมส่งภาพขณะก่อนเกิดเหตุกระโดดจากดาดฟ้าคอนโดย่านรามคำแหง เสียชีวิตคาที่ แม่ร้องไห้แทบขาดใจ

เมื่อกลางดึก ตำรวจนครบาลหัวหมาก เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุหญิงตกจากที่สูง ภายในอาคารเอื้ออมรสุข ซอยรามคำแหง แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ
โดยที่เกิดเหตุ เป็นชั้นล่างข้างอาคาร พบศพเด็กหญิง อายุ 13 ปี นอนหงายเสียชีวิต สภาพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นลายสายรุ้ง ทางตำรวจจึงนำโปลิศไลน์มาปิดกั้น ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังภายในได้ จากนั้นทางตำรวจจึงทำการตรวจสอบพบว่าผู้ตายพักอาศัยอยู่กับผู้เป็นแม่เพียง 2 คนบนชั้น 6 ของอาคาร จึงขึ้นไปตรวจสอบพบผู้เป็นแม่อยู่ในอาการร้องไห้เศร้าเสียใจ เพราะทำใจไม่ได้ จึงรวบรวมเป็นหลักฐาน
จากการสอบสวน นางสาวเบญจนี เลิศสง่างาม อายุ 48 ปี เพื่อนสนิทแม่ผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายเรียนอยู่ชั่นมัธยมปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านมักกะสัน พักอาศัยกับแม่ ที่มีอาชีพรับจ้างถักทอเส้นผมสำหรับคนศีรษะล้าน โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายเพิ่งเดินทางมาถึงห้องพัก ก่อนมีปากเสียงกับผู้เป็นแม่ จากนั้นผู้ตายได้วิ่งหนีออกจากห้องพักชั้น6 ขึ้นไปยังดาดฟ้าชั้น 12 ทำให้ผู้เป็นแม่ได้วิ่งตามขึ้นไปพบว่าลูกสาวกำลังจะกระโดดลงมา จึงเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์
"ทั้งนี้ยอมรับที่ผ่านตนเคยแนะนำแม่ผู้ตายให้ล็อกห้อง เพื่อไม่ให้ผู้ตาย ออกไปภายนอก เนื่องจาก ผู้เป็นแม่ไม่สามารถดูแลได้ เนื่องด้วยผู้ตาย มีพฤติกรรม ติดเพื่อน อีกทั้งที่ผ่านมา ทราบว่า ติดยาเสพติด เกรงว่าจะเป็นอันตราย ด้วยครอบครัวนี้อยู่เพียง2คนแม่ลูก และมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง จนอาจเป็นสาเหตุ ทำให้เกิดเหตุครั้งนี้" เพื่อนแม่ผู้ตายระบุ
ด้าน นัท นามสมมติ เพื่อนรุ่นพี่ เล่าว่า รับแจ้งจากเพื่อนว่าน้องผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ส่งไปหาเพื่อนตน เมื่อเวลา 23.55 น. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "กูไปแล้วนะ กูรักมึง" รวมทั้งยังมีการส่งรูปภาพเจ้าตัวกำลังนั่งอยู่ริมขอบระเบียงชั้นดาดฟ้าอาคาร และรูปใบหน้าตังเองพร้อมชูสองนิ้ว และระบุอีกว่า "กูไปแล้วนะ" กระทั่งเพื่อนตนโทรศัพท์มาหาว่า น้องได้กระโดดตึกเสียชีวิต จึงรีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ จนพบว่าน้องเสียชีวิตจริง พร้อมระบุอีกว่า ตนสนิทสนมกับผู้ตายมาจากเฟซบุ๊ก มาได้ประมาณ 3-4 ปี ในฐานะเป็นรุ่นพี่ ที่ผ่านมา ผู้ตายมักบ่น ว่ามีปัญหาครอบครัว รวมทั้ง ล่าสุดน้องได้ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 1 เดือน หนำซ้ำยังชื่นชอบไปปาร์ตี้ ตลอดจนติดยาเสพติด อีกทั้งเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ได้เที่ยวผับย่านซอยมหาดไทย แล้วถูกคนวางยาเสียสาว จนต้องหามส่งโรงพยาบาล
ขณะที่แฟนหนุ่มผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตนได้ฝันร้ายว่าผู้ตายหายตัวไป และตนพยายามตามหาแต่ไม่พบ กระทั่งมีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่าแฟนตนเสียชีวิตแล้ว ตนยังไม่คิดว่าเป็นจริง จนมาที่เกิดเหตุ และยอมรับไม่ได้ รู้สึกเสียใจมาก อีกทั้ง 3-4 วันที่ผ่านมา ผู้ตายเพิ่งจะมาบอกว่าตั้งครรภ์ โดยระยะหลังมานี้ผู้ตายมักบ่นว่าเครียด หลายๆเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวด้วย
ส่วนด้าน พันตำรวจเอก เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับตำรวจนครบาลหัวหมาก กล่าวว่า หลังจากนี้จะเชิญแม่ผู้ตายมาทำการสอบปากคำ เนื่องจากขณะนี้ไม่สามารถให้การได้ อยู่ในอาการสูญเสีย หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตลอดจนสอยปากคำพยายแวดล้อม เบื้องต้นก่อนเกิดเหตุ ในตุดเกิดมีเพียง 2 คน ที่มีปากเสียงกัน กระทั่งเกิดเหตุร้ายดังกล่าว ส่วนประเด็นเรื่องสารเสพติด หรือสาเหตุอื่นๆขอเวลาตรวจสอบก่อน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงให้ได้

logoline