svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หัวเว่ย" ประกาศสร้างอีโคซิสเต็มส์ก้าวสู่ยุค AI

15 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวเว่ย ประกาศวิสัยทัศน์สร้างอีโคซิสเต็มแบบเปิด ช่วยการใช้ชีวิตของผู้ใช้งานสะดวกขึ้นและเชื่อมโยงผ่านเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับทุกอุปกรณ์หรือบริการได้อย่างราบรื่น เช่น HMS ซึ่งเป็นบริการแบบเปิด สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ของหัวเว่ย เครือข่าย 5G และแอพพลิเคชันที่ทำงาน โดยใช้คุณสมบัติของ AI เป็นหัวใจสำคัญ

วันนี้ (15 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ยังเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก ปัจจุบันหัวเว่ยเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 2 ของโลก โดยมียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคม 2019 มากกว่า 200 ล้านเครื่อง นอกจากนี้ยอดจัดส่งผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเติบโตขึ้น 214% จากปีก่อน อุปกรณ์สมาร์ทออดิโอเติบโตขึ้น 233% จากปีก่อน และ Wearable Devices ได้ก็มีอัตราการเติบโตขึ้น 272% จากปีก่อน
นายจาง ผิงอัน ประธานกลุ่มธุรกิจหัวเว่ย คอนซูเมอร์ คลาวด์ เซอร์วิส กล่าวว่า "ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะนำเสนอ HUAWEI Ecosystem เนื่องจากเราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมมาตลอด 3 ทศวรรษ หัวใจสำคัญของ HUAWEI Ecosystem คือ HMS และระบบนิเวศนี้ยังสอดคล้องกับกลยุทธ 1+8+N ของเราเมื่อพันธมิตรเลือกใช้แพลตฟอร์มของเราเพื่อการดำเนินธุรกิจ ลูกค้าจะสามารถสัมผัสนวัตกรรมดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบผ่านการใช้งานต่างๆ ในอีโคซิสเต็มของเรา"

"หัวเว่ย" ประกาศสร้างอีโคซิสเต็มส์ก้าวสู่ยุค AI

สมาร์ทโฟนจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลาง ตามหลักการของกลยุทธ์ 1+8+N และพันธมิตรทางธุรกิจของหัวเว่ยจะเข้าถึงผู้ใช้ได้ผ่านอุปกรณ์ของหัวเว่ยจำนวน 8 กลุ่มเพื่อสร้างระบบ IoT ที่ทุกอุปกรณ์เชื่อมโยงกันและรองรับบริการต่างๆ ได้นับอนันต์ (N)

"หัวเว่ย" ประกาศสร้างอีโคซิสเต็มส์ก้าวสู่ยุค AI

"เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด HMS จะเป็นเสมือนตัวกลางและเครื่องมือจัดการอุปกรณ์ แอพพลิเคชัน และโปรไฟล์ของผู้ใช้หรือบริการต่างๆ ใน HUAWEI Ecosystem ทั้ง HUAWEI Ecosystem และ HMS จะสามารถช่วยให้แนวคิดการใช้ชีวิตโดยมี AI เป็นองค์ประกอบสำคัญในทุกขณะเป็นจริงได้เมื่อใช้งานร่วมกับเครือข่าย 5G ที่ทำงานโดยใช้อุปกรณ์ระบบของหัวเว่ย รวมไปถึงระบบที่มี AI ในการควบคุมและ Cloud computing solution"
HUAWEI Ecosystem เป็นระบบนิเวศที่จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของ HMS ในตลาดโลก ปัจจุบันมีผู้ใช้ HMS กว่า 570 ล้านคนใน 170 ประเทศทั่วโลก ณ สิ้นไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 บริการ HUAWEI AppGallery มีผู้ใช้งานรายเดือน ทะลุ 390 ล้านคนและมียอดดาวน์โหลดรวมถึง 180,000 ล้านครั้งภายใน 1 ปีหลังจากเปิดบริการสู่ผู้ใช้ทั่วโลกเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา
ปัจจุบัน นักพัฒนากว่า 1.07 ล้านคนทั่วโลกลงทะเบียนเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชันโดยใช้ HMS และมีแอพพลิเคชันกว่า 50,000 แอพพลิเคชันที่ผสานเข้ากับ HMS Core อย่างสมบูรณ์ สามารถทำงานได้กับสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ยทุกชิ้น

โดย HMS พร้อมนำเสนอบริการอีกมากในตลาดภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APAC) เช่น HUAWEI ID , HUAWEI Mobile Cloud , HUAWEI AppGallery , Themes , HUAWEI Music และ HUAWEI Assistant
"หัวเว่ยมีแผนการดำเนินงานมากมายเพื่อรักษาการเติบโตและนำเสนอบริการใหม่ๆ ที่ทันสมัยให้กับพันธมิตรของเรา หัวเว่ยยังจะนำเสนอทรัพยากรต่างๆ เพิ่มอีกมากในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อช่วยเหลือนักพัฒนาและผู้ผลิตเนื้อหาต่างๆ ให้สามารถนำเสนอผลงานสู่ผู้ใช้ทั่วโลกได้" นายจาง กล่าวเสริม

logoline