svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลล้มละลายกลาง สั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ชนัญชิต อัสราอังกูร "เศรษฐีนีเชียงใหม่"

15 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลล้มละลายกลาง ประกาศคำสั่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คําสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นางสาวชนัญชิต หรือบุษกร อัสราอังกูร หรือวงศ์วาร เศรษฐีนีเมืองเชียงใหม่

ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คําสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด
ด้วย ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๖๒ ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นางสาวชนัญชิต หรือบุษกรอัสราอังกูร หรือวงศ์วาร จำเลย เด็ดขาต ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ แล้วจำเลย เลขประจำตัวประชาชน ๓๕๑๐๒-๐๐๓๙๘๑๐๘ เกิดเมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๐๗มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ ๑๐๑/๕ ซอย ๓ (ถนนเมืองสมุทร) ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่จังหวัดเซียงใหม่
ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้ดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา ๒๖ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา ๒๗๑ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๙๘ถ ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา ๒๔/๑ แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา ๑๗ต๑แห่งพระราชบัญญัติมละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก็หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทัษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สำนักงานบังคับคดีซึ่งจำเลยมีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา ๒ เดือน นับแต่วันที่โษณาคำสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุบกษา ในวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ซึ่งตรวจได้จากเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษาที่ www.ratchakitcha.soc. go.th

ศาลล้มละลายกลาง สั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ชนัญชิต อัสราอังกูร "เศรษฐีนีเชียงใหม่"


ประกาศ ณ วันที่ ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕'๖๒

เบญจา สุภานนท์
เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

ศาลล้มละลายกลาง สั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ชนัญชิต อัสราอังกูร "เศรษฐีนีเชียงใหม่"

logoline