svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ลงใต้ แถลงกรณียิง ชรบ.

15 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมแถลงความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุด ชรบ. ทำให้มีคนเสียชีวิตจำนวน 15 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย ที่หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา

วันนี้ (15 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผอ.รมน.ภาค 4 , พล.ท.สมพล ปานกุล แม่ทัพน้อยที่ 4 , นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. , นายชัยสิทธ์ พานิชพงศ์ ผวจ.ยะลา , พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบ.ภ.9 / ผบ.ศปก.ตรสน. พร้อมทั้งหัวหน้าหน่วยต่างๆ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ติดตามความคืบหน้า พร้อมร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติ ที่ ห้องประชุมยะลารวมใจ ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) อ.เมือง จ.ยะลา

ผบ.ตร.ลงใต้ แถลงกรณียิง ชรบ.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 22.30 น. ได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนพร้อมด้วยอาวุธปืนทำการก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุด ชรบ. ทำให้มีคนเสียชีวิตจำนวน 15 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย ที่หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งในวันนี้เป็นการแถลงข่าว ความคืบหน้าของคดีทีเกิดขั้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ติดตาม กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาได้ระยะหนึ่ง ส่วนข้อมูลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ก็จะขอสงวนไว้

ผบ.ตร.ลงใต้ แถลงกรณียิง ชรบ.

โดย ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี กำชับให้ระดมสรรพกำลังทุกส่วน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายในการติดตามจับกุมและนำตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็วที่สุด เพื่อเรียกความเชื่อมั่น

ผบ.ตร.ลงใต้ แถลงกรณียิง ชรบ.

อีกทั้ง ผบ.ตร. ได้กำชับในการฎิบัติแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ
1.เรื่องสำนวนการสอบสวน / การออกหมายจับ
2.การรวบรวมพยานหลักฐาน / หรือของกลางในที่เกิดเหตุ / และในพื้นที่ต่อเนื่องในเหตุการณ์
3.เรื่องการควบคุมตัวผู้ต้องหา เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ผบ.ตร.ลงใต้ แถลงกรณียิง ชรบ.

ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่ขอให้ความมั่นใจว่า พวกเราจะทุ่มเท เสียสละทุกอย่าง ปกป้องคุ้มครองชีวิตและทรัยพ์สิน ความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าไทยพุทธ หรือ มุสลิม ให้เกิดความผาสุขโดยเร็วที่สุด

ผบ.ตร.ลงใต้ แถลงกรณียิง ชรบ.

พร้อมทั้งให้มีมาตรการป้องกันเหตุ การแสวงหาความร่วมมือจากภาครัฐ หน่วยความมั่นคง ฝ่ายปกครอง และภาคประชาชน โดยทำการสืบสวนสอบสวนเร่งรัดในการจับกุมคนร้าย และนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พยานหลักฐานที่เชื่อมโยงในการกระทำความผิด โดยขอยืนยันไม่มีการจับแพะ ขอให้เชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ผบ.ตร.ลงใต้ แถลงกรณียิง ชรบ.

logoline