svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับยาบ้าคาสวนยาง ตะกั่วป่า

15 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่านำกำลังชุดเฉพาะกิจอำเภอตะกั่วป่า กว่า10นาย บุกเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่สวนยางพารา ซัดทอดนายบอล ร่วมขบวนการ

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.62 ภาพเหตุการณ์ที่นายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่านำกำลังชุดเฉพาะกิจอำเภอตะกั่วป่า กว่า10นาย บุกเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ที่ 7 ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า ซึ่งเปิดบ้านจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้าในพื้นที่มานานแล้ว โดยได้ส่งสายเข้าล่อซื้อจากนั้นได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านดังกล่าวโดยได้จับกุมตัว นายเกียรติศักดิ์ ชูนาขา อายุ 29 ปี ชาวอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และ นางสาวรุ่งทิพย์ อุ๋ยสกุล อายุ 31 ปี ชาวต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบสไลด์เปิดปิด จำนวน 60 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ธนบัตรฉบับละ 500 บาท จำนวน 2 ฉบับ (ซึ่งเป็นเงินใช้ในการล่อซื้อ) ธนบัตรเงินไทยฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ฉบับ ธนบัตรเงินไทยฉบับละ 100 บาท จำนวน 22 ใบ ธนบัตรเงินไทยฉบับละ 50 บาท จำนวน 2 ฉบับ ธนบัตรเงินไทยฉบับละ 20 บาท จำนวน 10 ฉบับ รวมเป็นจำนวนเงิน 3,500 บาท รถยนต์กะบะยี่ห้อฟอร์ด สีขาว หมายเลขป้ายทะเบียน บฉ 6930 พังงา มีผู้ต้องหาลำดับที่ 2 เป็นผู้ครอบครอง (เชื่อได้ว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด) จึงได้ตรวจยึดตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทําความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534)

จับยาบ้าคาสวนยาง ตะกั่วป่า

จับยาบ้าคาสวนยาง ตะกั่วป่า

การจับกุมในครั้งนี้ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่าผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอตะกั่วป่า ซึ่ง ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มเยาวชนมั่วสุมในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.บางไทร จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบบุคคลมีพฤติกรรมน่าสงสัยยืนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บางไทร จึงได้แสดงตัวและแสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.จากนั้นจึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ โดยบุคคลดังกล่าวได้ให้ความยินยอม ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ในปัสสาวะ สอบปากคำบุคคลดังกล่าวให้การว่าตนได้เสพยาบ้ามาจริง โดยซื้อยาบ้ามาจากนายเอ็ม(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)ในราคาเม็ดละ 100 บาท อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.บางไทร เจ้าหน้าที่ได้นำตัวบุคคลดังกล่าวเข้าสู่กระบวนบำบัดฟื้นฟูตามกฎหมายต่อไป พร้อมวางแผนทำการจับกุม โดยให้สายลับทำการล่อซื้อก่อนเข้าทำการตรวจค้นจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองรับว่าของกลางเป็นของตน โดยให้การว่าซื้อยาบ้ามาจากนายบอล (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ในราคาถุงละ 9,000บาท (200 เม็ด) มาจำหน่ายให้กับประชาชนและกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ในราคาเม็ดละ 100 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตลาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไปอโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530

logoline