svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มจีนวัย 19 ดิ่งโรงแรมหรูกลางเชียงใหม่ดับ

15 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มชาวจีนวัย 19 ปี ดิ่งจากชั้น 11 โรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ กระแทกพื้นเสียชีวิต หลังเช็คอินเข้าพักไม่ถึง 30 นาที สาเหตุตำรวจคาดเกิดจากความเครียดส่วนตัว

วันนี้ (15 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ภานุรุจ ถาเพาะ ร้อยเวร สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งวเหตุนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน กระโดดจากชั้น 11 ของโรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ ลงมาเสียชีวิตบริเวณริมสระว่ายน้ำชั้น 2 ของโรงแรม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย
ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพศพนอนหงายอยู่ริมสระว่ายน้ำ ศีรษะแตกมีเลือดไหลนองออกมาบนพื้น เบื้องต้นพบเอกสารหนังสือเดินทางประเทศจีน ระบุชื่อนายเชน รันดอง อายุ 19 ปี สัญชาติจีน โดยผู้เสียชีวิตได้เข้าเช็คอินที่โรงแรมประมาณ 11.30 น. ของวันนี้ และพักอยู่ห้องพัก 1132 ชั้น 11 ต่อมามีผู้พบเห็นผู้ตายนั่งอยู่บริเวณริมหน้าต่าง เอาเท้าออกมาด้านนอก จากนั้นไม่นานก็กระโดดลงมา กระแทกเข้ากับขอบปูนก่อนถึงสระว่ายน้ำและตกลงมาที่ริมสระ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบในห้องของผู้ตาย ก็ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้

หนุ่มจีนวัย 19 ดิ่งโรงแรมหรูกลางเชียงใหม่ดับ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบว่า พ่อของผู้ตายได้แจ้งความบุคคลหายไว้ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนในวันนี้ กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สำหรับผู้ตายได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา และมาพักที่โรงแรมแห่งนี้ ก่อนก่อเหตุฆ่าตัวตายดังกล่าว

หนุ่มจีนวัย 19 ดิ่งโรงแรมหรูกลางเชียงใหม่ดับ

สำหรับสาเหตุนั้นอาจจะเกิดมาจากความเครียดในเรื่องส่วนตัว หรืออาจจะเมา เพราะช่วงที่มาเช็คอินนั้น พนักงานต้อนรับของโรงแรมสังเกตว่านายเชน มีลักษณะอาการคล้ายคนเมา เมื่อนั่งอยู่ริมระเบียงอาจจะพลาดตกลงมา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการของเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง รวมถึงตรวจหาแอลกอฮอล์ด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีอาการมึนเมาหรือไม่ จากนั้นก็จะได้รวบรวมสรุปข้อมูล และดำเนินการประสานทางกงสุลเพื่อให้ติดต่อทางญาติผู้ตายให้มารับศพกลับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

logoline