svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การบินไทยเปิดทาง OTOP วางขายบนเครื่อง

15 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การบินไทยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ OTOP ขายบนเครื่องบิน สร้างรายได้แก่ชุมชน เน้นพัฒนาสินค้าภายใต้แนวคิด 'เล็ก ดี มีคุณภาพ' เผยตั้งแต่ปี 59 สร้างรายได้ชุมชนแล้วกว่า 273 ล้าน

การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โดยมีหน่วยงานภาคีร่วมดำเนินงาน 8 หน่วยงาน ซึ่งการบินไทยได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อร่วมพิจารณาผลิตภัณฑ์ OTOP โดยมีกรมการพัฒนาชุมชนเป็นผู้คัดเลือกผู้ผลิตระดับ 5 ดาว ที่มีคุณภาพ สวยงาม แสดงออกถึงเอกลักษณ์ไทย เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน
ถาวร  เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุ โครงการนี้ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลที่ช่วยให้ประชาชนมีอาชีพเสริม และเพิ่มรายได้อย่างกว้างขวาง เนื่องจากการบินไทยทำการบินประมาณ 70,000 เที่ยวบิน รองรับผู้โดยสารนานาชาติจากทั่วโลกประมาณ 24 ล้านคน อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาล ตลอดจนเผยแพร่ อนุรักษ์ ส่งเสริมฝีมือภูมิปัญญาของคนไทย นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายการจำหน่ายสินค้า OTOP ไปยังท่าอากาศยานของกรมท่าอากาศยาน เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายได้อีกทางหนึ่ง
สุธีรัชต์  ศิริพลานนท์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน บมจ. การบินไทย ระบุ  บริษัทฯ ได้สนองนโยบายรัฐบาลในการสนับสนุนโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบินโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นการช่วยเหลือคนไทย เนื่องจากการบินไทยมีประสบการณ์ในด้านการบริการผู้โดยสารนานาชาติจากทั่วโลกตลอดระยะเวลา 60 ปี พร้อมแนะนำการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ด้วยประสบการณ์ การให้บริการภายใต้แนวคิด เล็ก ดี มีคุณภาพ 
โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน จะอยู่ในรูปแบบแคตตาล็อกในทุกเที่ยวบินของการบินไทย รวมทั้งสำนักงานการบินไทยทั่วโลก และสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปี สามารถช่วยขยายตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP ของไทยได้เป็นอย่างดี จากผลการดำเนินงานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 จนถึงปัจจุบัน สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบินได้จำนวน 1,107 ผลิตภัณฑ์ จากผู้ประกอบการ OTOP จำนวน 203 ราย สร้างรายได้มากกว่า 273 ล้านบาท
ธนัญญา นาคเงิน เนชั่นทีวี รายงาน

logoline