svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สม รังสี" เข้าประเทศมาเลเซียได้ หลังมีข้อพิพาทกับ "ฮุนเซน"

15 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผอ. ฮิวแมนไรท์วอทช์ไทย ชมมาเลเซีย อนุญาตให้ "สม รังสี" เดินทางเข้าประเทศ เสียดสีรัฐบาลไทยไม่เคารพสิทธิมนุษยชน อนาคตใหม่ไม่กล้าวิจารณ์ ประยุทธ์ แกนนำ นปช. ไม่ขอออกความเห็น

จากกรณีที่ "สม รังสี" อดีตผู้ก่อตั้งพรรคซีเอ็นอาร์พี ผู้เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตย และมองว่า สมเด็จฮุน เซน เป็นเผด็จการรัฐสภา ถูกห้ามไม่ให้เข้าประเทศไทย เนื่องจากรัฐบาลกลัวว่าเขาและพวกใช้เมืองไทยมาเป็นจุดรวมพล ที่ด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่รัฐบาลมาเลเซียอนุญาตให้ สม รังสี เดินทางเข้าประเทศได้
ฟิล โรเบิร์ตสัน รองผู้อำนวยการฮิวแมนไรท์วอทช์ องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวชื่นชมมาเลเซียที่อนุญาตให้"สม รังสี" เดินทางเข้าประเทศได้ และกล่าวถึงรัฐบาลไทยว่า "การเคารพสิทธิมนุษยชนไม่ใช่เรื่องยาก ผิดกับประเทศไทยที่ไล่จัดการผู้ลี้ภัยกัมพูชา"
สุณัย ผาสุข ที่ปรึกษาฮิวแมนไรท์วอทช์ ประจำประเทศไทย ไม่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลประยุทธ์ในกรณีดังกล่่าว
ส่วนพรรคอนาคตใหม่ ไม่กล้าวิจารณ์ประเด็นสิทธิมนุษยชนในรัฐบาลประยุทธ์ และแกนนำ นปช.ก็ไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับ"สม รังสี"
ล่าสุด วานนี้ (13 พ.ย.2562) นายสม รังสี ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ได้ตกเที่ยวบินที่จะมุ่งหน้าไป กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และจะนั่งเครื่องบินไปกรุงกัวลาลัมเปอร์ เวลา 10.10 น. ในวันนี้

logoline