svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักเรียนในอเมริกา กราดยิงในโรงเรียน ดับ 2 ราย

15 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด เมื่อมีวัยรุ่นชายวัย 16 ปี ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยม รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้นักเรียนเสียชีวิต 2 คน ตำรวจเร่งหาแรงจูงใจในการก่อเหตุรุนแรงครั้งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงช่วงเช้าของวันนี้ ที่โรงเรียนเซากัส ไฮสกูล เมืองซานตา แคลริตา ทางตอนเหนือของนครลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี ใช้อาวุธปืนที่ซ่อนไว้ในเป้ กราดยิงเพื่อนนักเรียน
หลังเกิดเหตุไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังมาปิดล้อมโรงเรียนทันที ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบเด็กนักเรียนถูกยิงทั้งหมด 6 คน ในจำนวนนี้ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต 2 คน ส่วนอีก 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บมีผู้ก่อเหตุร่วมอยู่ด้วย
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า วัยรุ่นชายที่ก่อเหตุมีเชื้อสายเอเชีย และลงมือตามลำพัง ซึ่งหลังก่อเหตุกราดยิง วัยรุ่นชายคนดังกล่าวได้ใช้ปืนยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และปืนที่ใช้เป็นปืนพกกึ่งอัตโนมันขนาด .45
เหตุกราดยิงครั้งนี้ ถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญในโรงเรียนสหรัฐที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด แม้ว่าที่ผ่านมาโรงเรียนหลายแห่งจะซ้อมรับมือความรุนแรงจากอาวุธปืน แต่ยังมีเหตุรุนแรงด้วยอาวุธปืนเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

logoline