svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติ "ทนายบัญชา" ยังไม่สะดวกรับศพ

14 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนถึงขณะนี้ทางญาติของ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ยิงกันภายในศาลจังหวัดจันทบุรี ยังไม่ได้เดินทางมารับศพไปบำเพ็ญกุศล เนื่องจากทางญาติต้องดูแล นางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ ภรรยานายบัญชา ที่ถูกยิงบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และยังพักรักษาตัว

กรณีเหตุยิงกันภายในศาลจังหวัดจันทบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ ผู้ก่อเหตุ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ และ นายวิจัย สุขรมย์ ทนายความ โดยญาติ พล.ต.ต.ธารินทร์ รับศพไปวัดหลวงปรีชากูล อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี และ ศพนายวิจัย นำศพไปวัดป่ามัชฌิมวงศ์รัตนาราม อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ส่วนศพ นายบัญชา ญาติยังไม่รับออกไปบำเพ็ญกุศล
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่ของนิติเวชฯ (ไม่เปิดเผยชื่อ) แจ้งว่า มีญาติของนายบัญชา โทรศัพท์ประสานเจ้าหน้าที่ว่า ยังไม่สะดวกมารับศพ เนื่องจากทางครอบครัวต้องดูแล นางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ ภรรยานายบัญชา ที่ถูกยิงบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และยังพักรักษาตัว จึงขอฝากศพไว้ที่นิติเวชฯ ชั่วคราว
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งสิทธิและระเบียบการที่ฝากศพ ใน 4 คืนแรก จะไม่มีค่าธรรมเนียมฝากศพ แต่เข้าคืนที่ 5 จะเสียค่ารับฝากศพ คืนละ 300 บาท สามารถรับฝากศพไม่มีกำหนด แต่ญาติต้องส่งเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรทำเรื่องต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอฝากศพ หากไม่ยื่นเอกสารดังกล่าว ภายใน 7 วัน จะดำเนินการตามระเบียบนำศพ ไปฝั่งที่สุสานของมูลนิธิต่างๆใน จ.ชลบุรี หรือ จ.สมุทรสาคร ตามขั้นตอน

logoline