svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

NBC ตอกกลับ สส.ภูมิใจไทย 'บิดเบือน'ข้อมูล

14 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บมจ. เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น หรือ NBC ในเครือเนชั่น กรุ๊ป ระบุ กรณีศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยพาดพิงถึงการเพิ่มทุนของบมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป หรือ NMG โดยศุภชัยระบุว่าการที่ NMG ไม่สามารถเพิ่มทุนได้ มีสาเหตุมาจากฐานะการเงินไม่มั่นคง ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่บิดเบือนจากข้อเท็จจริงอย่างสิ้นเชิง

ในส่วนของ NBC ซึ่งดำเนินธุรกิจเนชั่นทีวี ช่อง 22 ยืนยันว่า ฐานะการเงินของบริษัทมีความมั่นคงแข็งแกร่ง เห็นได้จากผลการดำเนินงานในปีนี้ ซึ่งในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีมีรายได้ 832.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ซึ่งมีรายได้ 423.53 ล้านบาท และในช่วง 3 ไตรมาสแรกปีนี้ NBC มีกำไรสุทธิ 432.57 ล้านบาท ขณะที่ปีก่อน ขาดทุน 98.79 ล้านบาท
ขณะเดียวกัน ในปีนี้ เนชั่นทีวี ช่อง 22 ยังได้รับการจัดอันดับความนิยม หรือ Rating เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดอยู่อันดับ 9 จากในอดีตซึ่งอยู่ในอันดับ 16 โดยอันดับความนิยมที่เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เที่ยงตรง แม่นยำ จึงได้รับความเชื่อถือจากผู้ชม และ NBC ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตามวิชาชีพด้วยความเข้มแข็งต่อไป

logoline