svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุงขับขวางรถฉุกเฉิน เข้าขอโทษรพ.แล้ว ไม่ติดใจแต่ขอเป็นอุทาหรณ์

14 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - จากกรณีลุงขับรถขวางรถพยาบาล หิวกระเช้าดอกไม้ เข้าขอโทษทางโรงพยาบาลแล้ว ทางโรงพยาบาลพานไม่ติดใจเอาความ ขอให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจลุงขับรถกระบะ

จากกรณีชายวัยกลางคนขับรถขวางทางรถฉุกเฉิน ขณะนำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาลที่จังหวัดเชียงราย ต่อมาผู้ใช้งานเฟซบุ๊กซึ่งเป็นลูกชายของคันดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ โดยมีข้อความว่า " รถคันนี้เป็นรถของผมเองครับ คนขับก็เป็นพ่อผมเองครับ ผมต้องขอโทษแทนพ่อผมในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยครับ และตอนนี้ผมอยูกรุงเทพฯครับ ผมจะรีบตามพ่อมาขอขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ"

ลุงขับขวางรถฉุกเฉิน เข้าขอโทษรพ.แล้ว ไม่ติดใจแต่ขอเป็นอุทาหรณ์



ล่าสุดวันที่ 14 พ.ย.62 ที่โรงพยาบาลพาน อ.พาน จ.เชียงราย นายบุญช่วย กันทา ได้เดินทางไปพบกับผู้บริหารของโรงพยาบาลพาน เพื่อแสดงความรับผิดชอบและขอโทษกรณีได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผข 2858 เชียงราย ขวางรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาล เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการถ่ายคลิปกระจายไปในโชลเชียลมีเดีย โดยขณะเกิดเหตุรถพยาบาลกำลังนำผู้ป่วยที่เป็นโรคถุงลมโป่งพองพร้อมญาติจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงราย ไปส่งที่โรงพยาบาลพาน อ.พาน

โดยนายบุญช่วย ได้นำกระเช้าดอกไม้เข้าไปมอบให้ผู้บริหารโรงพยาบาลเพื่อขอโทษ ซึ่งทางเภสัชกรหญิงวาสนา เตชะธีราวัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพานในฐานะตัวผู้แทนผู้อำนวยการได้รับมอบ นายบุญช่วย ได้กล่าวขอโทษต่อทางโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ภายในรถพยาบาลฉุกเฉินและผู้ป่วย ในสิ่งที่ตนได้กระทำลงไปรวมทั้งได้ขอโอกาสจากสังคมที่ได้กระทำไปในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ขอความร่วมมือว่าในปัจจุบันการรับและส่งผู้ป่วยสำคัญโดยเฉพาะการส่งต่อจากโรงพยาบาลประจำอำเภอไปยังโรงพยาบาลศูนย์ ใน อ.เมือง จ.เชียงราย จำเป็นต้องมีรถพยาบาลฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลถือว่าเป็นอุทาหรณ์ และจะไม่แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใด

ลุงขับขวางรถฉุกเฉิน เข้าขอโทษรพ.แล้ว ไม่ติดใจแต่ขอเป็นอุทาหรณ์



ด้านเภสัชกรหญิงวาสนา กล่าวว่าการรับ-ส่งผู้ป่วยอย่างปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญของโรงพยาบาลเพราะเจ้าหน้าที่ต่างก็มีความเป็นห่วงในอาการของผู้ป่วย เมื่อมีการใช้ไฟกระพริบ แสดงว่ามีความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งรถพยาบาล ได้รับอนุญาตอย่างถูกกฎหมาย รวมทั้งผู้ขับขี่ใช้รถก็ทำถูกต้องตามกฎหมายจึงถือเป็นภารกิจสิ่งสำคัญ ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเป็นความตายของผู้ป่วย ในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นอุทารณ์และขอความร่วมมือให้ช่วยเปิดทางเมื่อเห็นรถที่เปิดไฟในลักษณะนี้ด้วย

logoline