svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เอกชัย" - "ฟอร์ด" ร้องผบ.ตร. คดีถูกทำร้ายไม่คืบ

14 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ถึงเรื่องไม่ชอบมาพากลในการสืบสวนกรณีการถูกประทุษร้าย แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายเอกชัย หงส์กังวาน พร้อมด้วยนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เรื่องไม่ชอบมาพากลในการสืบสวนกรณีการถูกประทุษร้าย แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยในปีนี้ถูกคุกคามรวมกันถึง 7 ครั้ง ซึ่งมี พ.ต.อ.วิชัย ศรีศีลศิริกุล รอง ผบก.กช. ในฐานะกองอำนวยการประจำวันรับหนังสือ

"เอกชัย" - "ฟอร์ด" ร้องผบ.ตร. คดีถูกทำร้ายไม่คืบ

"เอกชัย" - "ฟอร์ด" ร้องผบ.ตร. คดีถูกทำร้ายไม่คืบ

นายเอกชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าไปให้การกับคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน โดยมีตำรวจชุดสอบสวนภูธรภาค 1 และชุดสืบสวนนครบาล ร่วมเข้าชี้แจงในครั้งนี้ แต่ตนอยากให้ ผบ.ตร.เรียกชุดสืบสวนคดีนี้มาชี้แจงและตอบคำถามที่ยังข้องใจ และอยากให้ติดตามเร่งรัดจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

"ก่อนหน้านี้เคยเรียกร้องให้เร่งรัดการติดตามคนร้ายในคดี แต่คำให้การของตำรวจกลับแสดงให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลหลายอย่าง อาทิ ตำรวจอ้างการขอข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ต้องทำเป็นหนังสือไปยังเครือข่ายเคลื่อนที่ ทั้งที่ตำรวจมีอำนาจขอจากศาล, ตำรวจอ้างการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์จะต้องตรวจสอบในพื้นที่รัศมี 20 กิโลเมตร ทั้งที่ความจริงสามารถโฟกัสเฉพาะจุดได้" นายเอกชัย กล่าว

"เอกชัย" - "ฟอร์ด" ร้องผบ.ตร. คดีถูกทำร้ายไม่คืบ


นายเอกชัย กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างมีการตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือของ นายวราวุฒิ แขงพล ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีของเรา โดยตำรวจยืนยันเขาไม่อยู่ในวัน - เวลาที่เกิดเหตุ ตนจึงอธิบายว่าคนร้ายจะใช้เฉพาะโทรศัพท์มือถือที่เตรียมสำหรับแผนการนี้เท่านั้น แต่ตำรวจไม่ชี้แจงเรื่องการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่อยู่ในวัน - เวลาที่เกิดเหตุเพื่อเปรียบเทียบกับเขา โดยการเลี่ยงตอบคำถามของตำรวจบ่งบอกถึงความไม่ชอบมาพากลในการติดตามคนร้ายในคดีเหล่านี้ จึงร้องขอให้เรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีเหล่านี้มาไต่สวนถึงความคืบหน้า

logoline