svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านทุ่งลูกนก ยังผวาจระเข้หลุด หลังจับคืนฟาร์ม10ตัว

14 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยง ขนาดใหญ่ในพื้นที่กำแพงแสน จ.นครปฐม แม้ล่าสุด จะจับได้ เกือบ10ตัว แต่ชาวบ้าน ม.4 ต.ทุ่งลูกนก ยังหวาดผวาไม่กล้าเข้าใกล้แหล่งน้ำ ขณะเดียวกันยังออกมายืนยันว่า ไม่เคยจัดฉากซื้อจระเข้จากที่อื่นมาขายให้ฟาร์ม

หลังชาวบ้านดอนสแกวัลย์ ม.4 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม หวาดผวาไม่กล้าเข้าใกล้แหล่งน้ำ เนื่องจากมีจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยง โดยไม่ทราบจำนวนที่เเน่ชัด แต่ชาวบ้านจับได้เกือบ10ตัว เจ้าของฟาร์มไม่รับซื้อคืน อ้างว่าอาจจะไม่ใช่จระเข้ของฟาร์ม และสงสัยชาวบ้านอาจจัดฉากไปซื้อจระเข้จากที่อื่นเพื่อเอามาขายคืนด้วยหรือไม่นั้น 
ล่าสุดทางฟาร์มได้นำตาข่ายมากันบริเวณด้านหน้าฟาร์ม สูงประมาณ 1 เมตร ขณะเดียวกัน จากการสำรวจเจ้าของฟาร์มไม่อยู่ที่ฟาร์ม มีเพียงคนงานที่ดูแลฟาร์มยืนยันว่า ขณะนี้ป้องกันอย่างดีแล้ว และจับจระเข้ที่หลุดออกไปได้ครบทั้งหมดแล้ว
ทีมข่าวพูดคุย กับชาวบ้านที่พบจระเข้ บอกในช่วงแรก ฟาร์มซื้อคืนในราคาตัวละ1000บาท แต่พอจับได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กลับไม่รับซื้อคืน ตัวที่พบขนาดใหญ่ที่สุดคือ 3 เมตร ชาวบ้านจึงไม่รู้จะทำอย่างไร จึงจัดการกันเองด้วยการนำเนื้อมารับประทาน พร้อมคอยระวังมากขึ้น 
ยืนยันว่าไม่มีชาวบ้านไปซื้อจระเข้มาจัดฉากขายคืน และไม่เคยขัดแย้งกับทางฟาร์ม กรณีที่มีข่าวว่า ชาวบ้านนำจระเข้มาประจาน
ขณะนี้ชาวบ้านยังช่วยกันตามล่าจระเข้ทุกคืน เพราะสังเกตดวงตาจระเข้เห็นได้ชัด คาดว่าน่าจะยังหลงเหลืออยู่ในพื้นที่อีกแม้ทางอำเภอจะลงมาจัดการ แต่ก็เชื่อยังมีจระเข้ที่อยู่ตามแหล่งน้ำอีกจำนวนมาก เพราะเป็นพื้นที่กว้างสิ่งที่กังวล คือ ความปลอดภัย 
วิถีชีวิตชาวบ้านเปลี่ยนไป เพราะแต่ก่อนลงเล่นน้ำ ออกไปหาปลาตามหนองน้ำ หลังจระเข้หลุดบ่อยครั้งจะไม่กล้าลงน้ำ หวาดระแวงว่าจะมีจระเข้โผล่มา อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแล อย่างจริงจัง

logoline