svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลสั่งจำคุก โก้ฆ่าไฮโซเชอรี่ 37 ปี

14 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "โก้ฆ่าไฮโซเชอรี่" ซึ่งจำเลยรับสารภาพ ทำให้ลดเหลือคุก 37 ปี 4 เดือน ด้านพ่อผู้ตาย ลั่นยังไม่ให้อภัย เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อทันที หลังนายอัศยา ชัยภา หรือ โก้ อายุ 34 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.288

ที่ห้องพิจารณา 907ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9ยื่นฟ้อง นายอัศยา ชัยภา หรือ โก้ อายุ 34 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ  เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.288, ทำให้เสียหายซึ่งเอกสารของผู้อื่น ม.188, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสดหรือชำระสินค้า 269/5, 269/7 และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หลังจำเลยได้ลงมือก่อเหตุใช้ไม้เบสบอลเหล็กขนาดยาว 70 ซม. เป็นอาวุธตี ที่ศีรษะ ใบหน้า ลำตัว และสะบักขวา ของ น.ส.ธิติมา หรือไฮโซเชอรี่ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ อายุ 39 ปี นักธุรกิจสาวด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งในคดีนี้ ทางอัยการโจทก์ ได้ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 22 พ.ย.61
ซึ่งศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน จึงพิพากษาให้จำคุกจำเลยตลอดชีวิต ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ส่วนความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พิพากษาจำคุก 3 ปี, ความผิดฐานใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสด หรือชำระสินค้า พิพากษาจำคุก 3 ปี  แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 3  โดยฐานฆ่าผู้อื่นคงจำคุก 33 ปี 4 เดือน  ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน คงจำคุก 2 ปี และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นฯ คงจำคุก 2 ปี ทำให้จำเลยต้องโทษจำคุก 37 ปี 4 เดือน และสั่งยึดของกลางทั้งหมด

ด้านบิดาของผู้ตาย นายอำนวย วิชัยโชติ อายุ 68 ปี บอกภายหลังฟังคำพิพากษาของศาล ว่า ส่วนตัวพอใจกับคำพิพากษาในระดับหนึ่ง แต่จะขอยื่นอุทธรณ์ เพื่อให้มีการลงโทษสูงกว่านี้ ถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต แต่ต้องขอหารือกับครอบครัวและทนายก่อนว่าจะยื่นเมื่อไหร่. 
ซึ่งในห้องพิพากษาจำเลยได้ก้มกราบขอขมาในห้องพิจารณาคดี ซึ่งตนเองก็ยังไม่ให้อภัย เนื่องจากรู้สึกว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ รวมทั้งขณะนี้ยังรู้สึกเสียใจอยู่ เนื่องจากตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว แต่ก็ต้องยอมรับความจริงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

logoline