svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธิพงษ์" เผย "ปารีณา" ดับเครื่องชน "เสรีพิสุทธิ์" ไม่มีปัญหาแต่ถ้ามากไปต้องรับผิดชอบ

14 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" ชี้ "น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์" ทำหน้าที่ "กมธ.ป.ป.ช." ชน "พล.ต.อ. เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช" ไม่มีปัญหา เตือน อะไรที่มากไป ต้องรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.62 เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กล่าวถึงการทำหน้าที่เป็นคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังปะทะกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ในฐานะประธานว่า น.ส.ปารีณาไม่มีปัญหา

"พุทธิพงษ์" เผย "ปารีณา" ดับเครื่องชน "เสรีพิสุทธิ์" ไม่มีปัญหาแต่ถ้ามากไปต้องรับผิดชอบ


เพราะทำหน้าที่ส.ส.การแสดงความคิดเห็นอะไรก็เป็นความคิดสิทธิส่วนตัวในฐานะที่เป็นส.ส.ซึ่งในกมธ. น.ส.ปารีณาก็มีสิทธิ แต่อะไรที่มากไปเกินไป เขาก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาพูดอยู่แล้ว เป็นสิทธิของส.ส.ทุกคนทำได้ โดยเฉพาะข่าวการประชุมกมธ.ที่ออกมา เป็นสไตล์ของแต่ละคน จะดำเนินการฟ้องร้องอะไรก็เป็นสิทธิคุ้มครองอยู่

"พุทธิพงษ์" เผย "ปารีณา" ดับเครื่องชน "เสรีพิสุทธิ์" ไม่มีปัญหาแต่ถ้ามากไปต้องรับผิดชอบ


เมื่อถามว่า ลักษณะในการทำงานของกมธ.ป.ป.ช.ถูกมองเป็นลักษณะการเมืองมากกว่า นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็เป็นอย่างนี้มาตลอด กมธ.ที่ผ่านมาก็มีหลายพรรคร่วมงานกัน ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน สุดท้ายก็พูดคุยกันและรอมฉอม ถ้าทุกคนเข้าใจในหน้าที่ของตนเองก็ไปได้ ซึ่งตัวประธานกมธ.ก็ต้องควบคุมการประชุมให้อยู่ในบรรยากาศที่ทำงานได้ อย่างในกมธ.ป.ป.ช.ก็มีนายสิริ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ อยู่ด้วย น่าช่วยเหลือกันได้ ส่วนตัวน.ส.ปารีณาก็เข้าใจในการทำงานของกมธ.เป็นอย่างดี
เมื่อถามว่าในการประชุมกมธ.ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา มีปัญหาเสียงลงมติท่ีเสียงออกมา 6 ต่อ 3 ให้ทำหนังสือเชิญนายกฯและพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาให้ถ้อยคำต่อกมธ.โดยเสียงรัฐบาลมีแค่ 3 เสียงเท่านั้น เสียงพรรคร่วมรัฐบาลหายไป นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องไปถาม ตนไม่ทราบว่าใครอยู่ใครไม่มา การทำงานในกมธ.ก็ต้องปรับตัว เพราะเป็นครั้งแรกอาจแรงหน่อย สักพักประธานคงพูดคุยกันได้

logoline