svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ซัด "สิระ " ไม่สนชงเรื่องปลด!

14 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ด่า "สิระ " ไม่สนชงเรื่องปลด - บอกคนเป็น ปธ.กมธ. คุมเรื่องจะเข้าพิจารณา มองคำขู่มี 8 เสียงใน กมธ.ปราบโกง ปลดได้ อาจเพราะแจกกล้วยให้กัน..!

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ฐานะกมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เตรียมเสนอให้ที่ประชุมกมธ. ปลดตนเอง ออกจากตำแหน่งประธานกมธ. ว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นไปไม่ได้

"เสรีพิศุทธ์" ซัด "สิระ "  ไม่สนชงเรื่องปลด!


เพราะไม่มีระเบียบข้อบังคับการประชุมใดกำหนดไว้ อย่างไรก็ตามที่ระบุว่าหากปลดตนได้แล้ว นายสิระ จะเข้าไปเป็นประธานกมธ.ฯ เองนั้น ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะโควต้าประธานกมธ.คณะดังกล่าวเป็นของพรรคฝ่ายค้าน อีกทั้งตอนแรกตนไม่ต้องการเป็น แต่ส.ส.ส่วนใหญ่ที่เป็นกมธ.ฯ เลือกให้ตนฐานะส.ส.สมัยแรกทำหน้าที่ดังกล่าว"ที่นายสิระบอกว่ามีกมธ.ฯ ข้างมาก 8 คนจะลงมติให้ปลดผม เขาไปซื้อใครมาบ้าง เมื่อวานก็เห็นเขาคุยกับคนของพรรคผมอยู่ ไม่รู้แจกกล้วยหรือเปล่า การทำงานของนายสิระที่ไปด่าข้าราชการ มองๆ แล้วเป็นการกระทำที่แย่ที่สุดตั้งแต่ผมเกิดมา อีกทั้งจะพูดอะไรก็พูดกันด้วยเงิน ทำให้มีเรื่องทุจริตมากที่สุด เรื่องจะปลดผมนั้น ผมไม่สนใจ กับการกระทำของส.ส.สวะ จากนี้ผมคงไม่ต้องคุยหรือทำความเข้าใจอะไร เพราะการพิจารณาเรื่องที่จะเข้าประชุมเป็นสิ่งที่ประธานกมธ. ต้องควบคุม" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

"เสรีพิศุทธ์" ซัด "สิระ "  ไม่สนชงเรื่องปลด!

(นายสิระ)
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯเข้าชี้แจงต่อกมธ.ด้วยตนเอง ให้สมกับความเป็นชายชาติทหาร ที่ได้ปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ประชาชน ประเทศด้วยความซื่อสัตย์ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าการเรียกบุคคลทั้ง 2 มาชี้แจงนั้นเป็นไปตามอำนาจและหน้าที่ที่ทำได้.

logoline