svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ธชตวัน"รับ "ช้างศึก ยู23" ยังต้องปรับอีกหลายอย่างก่อนบู๊ซีเกมส์

14 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ช้างศึกยู-23 ยอมรับว่าทีมยังต้องปรับอีกหลายอย่าง หลังอุ่นเครื่อง เฉือนชนะ เมียนมาไป 3-2 โดยเกมดังกล่าว ช้างศึก ยู23 ได้ประตูจาก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ คนเดียวสองประตู และอีกลูกจากจุดโทษของ เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์

หลังจบเกม ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู23 กล่าวว่า "ก็ต้องปรับจังหวะอีกเยอะพอสมควร แต่ถ้าเราให้นักบอลไปซ้อมหญ้าเทียมบ่อยๆ ทุกวัน มันก็จะเกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย มันอาจจะทำให้เราคุ้นชิน แต่เราไม่รู้หรอกว่า หญ้าที่ฟิลิปปินส์ เหมือนที่เราใช้ที่เมืองไทยหรือไม่ เพราะฉะนั้น เราอาจจะไม่ได้ซ้อมหญ้าเทียม ก็อาจจะซ้อมบ้าง และค่อยปรับทีเดียวที่ฟิลิปปินส์"
"เราต้องใช้เวลา เพราะหลายคนมารวมกัน เรามีเวลาซ้อมช่วงที่ผ่านมาน้อย ความสัมพันธ์ยังไม่ดีมาก ก็ต้องใช้เวลาปรับ ผมก็มีหน้าที่คือเตรียมซ้อมไว้ให้ ในส่วนของแท็คติก และความสัมพันธ์ ทางนิชิโนะ ก็จะมาใส่อีกทีหนึ่ง"
"พอเกิดปัญหา มีคนเจ็บ ทำให้เราต้องเปลี่ยนแผน ทำให้ไม่เป็นไปตามเป้าในการเปลี่ยนตัว มันเกิดความสัมพันธ์ที่ไม่ดี เพราะเราเปลี่ยนตัวเยอะ แต่เราก็อยากลองว่าใครทดแทนได้"
"ภาพวันนี้ เราอาจจะรู้สึกไม่ต่อเนื่อง แต่อย่าลืมว่าเรายังมี นักเตะตัวหลักอีก 4 ตัวจากชุดใหญ่ ซึ่งผมเชื่อว่าเขาเหล่านั้นจะเป็นกำลังสำคัญในการทำให้เกมนิ่งขึ้น และสมดุลมากขึ้น ในการเข้าทำ"
"เราก็พยายามเตรียมไว้ให้นิชิโนะ ทั้งเรื่องฟิตเนส ระบบการเล่น 4-2-3-1 รวมถึงเรื่องคอนเซปต์การเล่น ทั้งเพรสซิ่ง และคอมแพคต์ แต่ว่าก็ต้องใช้เวลา และ พละกำลัง ซึ่งมันต้องใช้เวลาพอสมควร พอถึงช่วงที่ใกล้หากเขาฟิตเต็มร้อย ระบบที่เราต้องการ สไตล์การเล่น มีรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึง แท็คติกต่างๆ พอถึงเวลาก็น่าจะพร้อม"
"ตอนนี้เราอาจจะทำไมได้ตามแผนร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เป้าหมายของนิชิโนะ คือการลองตัวผู้เล่น ว่าใครสามารถเล่นตำแหน่งไหนได้บ้าง ต้องการเรื่องของตัวผู้เล่น ที่สนับสนุน เพราะเราส่งนักกีฬา 20 คน เพราะฉะนั้น คนที่เล่นได้สองตำแหน่ง ก็จะได้เปรียบ เขาก็ต้องการลองตรงนี้ เราพยายามลองให้เขาได้ดูอยู่ อย่างเกมนี้เขาก็ได้ดูอยู่ด้วย"
สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่แคมป์ บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ต่อเนื่องและจะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562

logoline