svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" เผยที่มาชื่อ "นัน กิ่งเพชร" หากไม่มีของดี โดนจับไปตั้งแต่วันแรกแล้ว

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัจฉริยะ เผยตัวตนที่แท้จริงของหนุ่มขบวนการล่อซื้อลิขสิทธิ์ "นัน กิ่งเพชร" ชี้ หากไม่มีของดี นับตั้งแต่เกิดเรื่องมาจนถึงวันนี้ตำรวจยังไม่กล้าขออนุมัติศาลออกหมายจับ

จากกรณีที่โลกโซเชียลพากันแชร์เรื่องราว เมื่อเด็กสาว อายุ 15 ปี ที่หารายได้เสริม โดยการทำกระทงขนม ลายการ์ตูน แต่กลับโดนล่อจับลิขสิทธิ์หลังจากมีคนโทรมาสั่งให้ทำกระทงโดยคนสั่งจ่ายเงินมัดจำ 200 บาท แต่หลังจากนำกระทงไปส่งตามที่สั่งเอาไว้ แต่กลับโดนจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาท เพื่อไม่ต้องโดนจำคุก
ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า บุคคลผู้ล่อซื้อกนระทงเด็กรายดังกล่าวมีชื่อว่า นัน กิ่งเพชร หนึ่งในพนักงานบริษัทดูแลผู้ละเมิดลิขสิทธิ์
ด้านต้นสังกัดนายประจักษ์ ผู้อ้างสิทธิ์ว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท เป็นผู้ดูแลผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ ได้เผยความสัมพันธ์ของนายนัน กิ่งเพชร ว่า รู้จักกัน เขาทำงานกับอีกบริษัทหนึ่ง แค่ประสานงานกัน เป็นฟรีแลนซ์
ทั้งนี้เจ้าของลิขสิทธิ์ตัวจริงของ San-X ญี่ปุ่น ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึง 4 ฉบับ ยืนยันว่าไม่มีนโยบายจับละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าว
ต่อมาหลังจากคดีดังกล่าว ได้มีผู้เสียหายหลายรายของนายนัน โผล่ให้ปากคำว่าได้ถูกหลอกล่อซื้อคล้ายกรณีกระทงด้วยเช่นกัน ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับความคืบหน้าของนายนันเลย

"อัจฉริยะ" เผยที่มาชื่อ "นัน กิ่งเพชร" หากไม่มีของดี โดนจับไปตั้งแต่วันแรกแล้ว

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เผยเรื่องราวเกี่ยวกับนายนัน ผู้ต้นเรื่องก่อเหตุล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์เด็กรายดังกล่าว โดยได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวตนจริงของนายนัน ว่าเขา คือใคร

นัน กิ่งเพชร ชื่อนี้มีที่มา

จากอดีตคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในซอยกิ่งเพชร ที่เคยมีบ่อนกิ่งเพชร แต่หลังจากบ่อนปิดตัวลง นัน กิ่งเพชร จึงหันเหไปเป็นผู้รับมอบอำนาจในการจับลิขสิทธิ์ไปทั่วประเทศ ได้เงินมาจำนวนมากจากการข่มขู่เหยื่อ

เมื่อเป็นแบบนี้ก็เกิดความย่ามใจ กระทำต่อเนื่องเรื่อยมาจนคุ้นเคยกับตำรวจนครราชสีมาแทบจะทุกโรงพัก รวมถึงโรงพักต่างๆ ในภาคอีสาน จนสามารถสร้างเครือข่ายเป็นกลุ่มใหญ่ในการเป็นหน้าม้าล่อซื้อได้

แต่ฟ้าก็มีตา วันนี้ ชื่อของนัน กิ่งเพชร กลายเป็นคนดังพลุแตกจากการจับกระทงเด็กอายุ 15 ปี ที่สภ.เมืองนครราชสีมา จนเป็นสาเหตุที่ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำลุกขึ้นสู้ทั่วประเทศ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวจนกระทั่วรองผบ.ตร ต้องลงไปกำกับดูแลด้วยตนเอง

อย่างที่บอก ชื่อนัน กิ่งเพชรไม่ได้มาเพราะโชคช่วย หากไม่มีของดี นับตั้งแต่เกิดเรื่องมาจนถึงวันนี้ตำรวจยังไม่กล้าขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งชมรมฯ จับตามองอยู่ว่าเมื่อไรตำรวจนครราชสีมาจะกล้าจับนายนัน กิ่งเพชร

ทั้งที่หลักฐานชัดจนไม่รู้จะชัดอะไรอีกแล้ว หากตำรวจไม่มีเอี่ยวจริงๆ ก็ควรจะออกหมายจับได้แล้ว ไม่ใช่สร้างความคลางแคลงใจให้สังคมสงสัยในการทำงาน ขนาดรองผบ.ตร.ลงไปกำกับเองยังไม่มีการขยับ มันก็แปลกดีนะ

"อัจฉริยะ" เผยที่มาชื่อ "นัน กิ่งเพชร" หากไม่มีของดี โดนจับไปตั้งแต่วันแรกแล้ว

logoline