svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล-191 แถลงจับไอซ์ 80 กก.

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบนครบาล-ตำรวจ 191 รวบแก๊งลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางยาไอซ์ 80 กิโลกรัม รับสารภาพจากชาวไทยใหญ่ มาส่งให้ลูกค้าย่าน จ.ปทุมธานี ได้ค่าจ้างครั้งละ 1 แสนบาท ทำมาแล้วร่วมสิบครั้ง

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. และชุดสืบสวน บก.สปพ. และบก.สส.บช.น. แถลงผลจับกุมนายเมือง เมือง โซ (MR.Maung Maung Soe) อายุ 50 ปี สัญชาติพม่า นายโอ มา ซาน (MRS.OHN MAR SAN) อายุ 46 ปี สัญชาติพม่า และนายศักดิ์ชัย เผือกอุดม อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์บรรจุในถุงข้าวโอด สีเหลือง น้ำหนักรวม 80 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 3 กช-6611 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีขาว ทะเบียน 3 กถ 6159 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้บริเวณลานจอดรถวัดแจ้งลำหิน ถนนลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

สืบนครบาล-191 แถลงจับไอซ์ 80 กก.

สืบนครบาล-191 แถลงจับไอซ์ 80 กก.


พ.ต.อ.พรศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวน กก.2 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ บก.สปพ. สืบทราบว่า จะมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่จากภาคเหนือลงมาจำหน่ายให้กับลุกค้าที่กรุงเทพมหานคร และใกล้เคียง โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ลีขาว ทะเบียน 3 กช 6611 กรุงเทพมหานคร จึงวางแผนจับกุม จนกระทั่งวันที่ 11 พ.ย.62 รถคันดังกล่าวได้เดินทางออกจากอ.แม่สอด จ.ตาก โดยใช้เส้นทางถนนสายเอเชียมุ่งหน้าภาคกลาง ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังตำรวจเดินทางไปเฝ้าติดตามที่จ.อ่างทอง พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวอยู่บริเวณ อ.ไชโย จ.อ่างทอง จึงได้ติดตาม จนมาถึงบริเวณลานจอดรถวัดแจ้งลำหิน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมขณะกำลังส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้า จากการตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว พบไอซ์น้ำหนักรวม 80 กิโลกรัม จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

สืบนครบาล-191 แถลงจับไอซ์ 80 กก.


จากสอบสวนนายโอ มา ซาน อายุ 46 ปี ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของนางเตียวมา ชาวไทยใหญ่ ซึ่งว่าจ้างให้นำยาเสพติดมาส่งลูกค้าพื้นที่อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาททั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเมือง เมืองโซ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ขณะที่นายโอ มา ซาน ทำอาชีพเปิดร้านขายของชำอยู่ฝั่งประเทศพม่า ทั้งสองส่วนใหญ่เล่นการพนันในคาสิโนฝั่งประเทศพม่า ไม่พบประวัติการกระทำความผิด ส่วนนายศักดิ์ชัย ประกอบอาชีพเลี้ยงไก่ชนและพนันไก่ชน เป็นลูกค้าที่มารับยาเสพติด เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ เคยต้องโทษคดียาเสพติด โดยศาลตัดสินโทษจำคุก 2 ปี มาแล้ว

สืบนครบาล-191 แถลงจับไอซ์ 80 กก.

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีต่อไป.

logoline