svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" แซวอย่าเพิ่งเบื่อตัวเอง เพราะยังอยู่อีกนาน

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้โอวาทนักกีฬาซีเกมส์ ย้ำ ต้องแก้ไขทั้งสมาคมฯ-นักกีฬา เพื่อปฏิรูปให้ก้าวหน้า แซวอย่าพึ่งเบื่อตัวเอง เพราะยังอยู่อีกนาน ยัน ไม่มีรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.30 น. คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เข้ารับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาล

"บิ๊กตู่" แซวอย่าเพิ่งเบื่อตัวเอง เพราะยังอยู่อีกนาน


โดยพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ซึ่งทุกคนได้แสดงออกถึงความตั้งใจ มีวินัย จนได้เป็นตัวแทน พร้อมแนะให้ย้อนไปดูผลการแข่งขันในอดีต เพื่อที่จะรู้ว่า ควรแก้ไขอย่างไร โดยส่วนตัวมองว่า ต้องแก้ไขทั้งที่สมาคมฯ นักกีฬา เพื่อให้เกิดการปฎิรูปที่ก้าวหน้า พร้อมเตือนว่า เป็นสิ่งยากที่จะได้รับชัยชนะ รวมถึงรักษาชัยชนะ ดังนั้นทุกคนต้องตั้งใจทำให้ดีกว่าเดิม ซึ่งเช่นเดียวกับรัฐบาล ที่ต้องแก้ปัญหาให้ดีกว่าเดิม
พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า วันนี้ก็มีการถามกันทุกเรื่อง อย่าง กรณีการถูกจับ ก็มาถามนายกฯ ซึ่งกลไกลก็มีอยู่แล้ว โดยกฎหมายที่มีก็ทำเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม ซึ่งถ้าไม่เคารพกฎหมาย ก็จะเกิดการทะเลาะกัน ขณะเดียวกัน ช่วงท้ายการพูด พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แซวผู้ที่นั่งแถวหน้าว่า "พี่ๆข้างหน้าอย่าพึ่งเบื่อ เพราะผมยังอยู่อีกนาน"

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคร่วมรัฐบาลเกิดความระหองระแรงกันว่า ไม่เห็นมี พร้อมถามกลับว่า ใคร เพราะส่วนตัวยังไม่เห็นได้ข่าวอะไร ส่วนที่เริ่มมีบางพรรคร่วมรัฐบาลออกมาบอกว่า จะไม่โหวตให้ในศึกซักฟอก พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็แล้วแต่ เพราะประชาธิปไตย ก็เป็นแบบนี้ ขณะที่ ยังยืนยันได้หรือไม่ว่า รัฐบาลยังมีสเถียรภาพ ไม่มีรอยร้าว พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่เห็นมีเรื่องราว ซึ่งยังพูดคุยหารือกันดี โดยมองว่า คงเป็นเรื่องของสื่อโซเชียล
ส่วนมั่นใจในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ต้องเดินไปด้วยกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า บังคับใครไม่ได้ เช่นเดียวกับกรณีที่พรรคเล็กเริ่มออกมาต่อลองถ้ารัฐบาลชี้แจงไม่ได้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะโหวตสวน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่ย้ำว่า ก็แล้วแต่เขา โดยเขามองประเทศอยู่ตรงไหน ซึ่งจะเดินการเมืองกันอย่างเดียว ก็ตามใจ เพราะประชาชนรู้เองว่า เลือกกันมาแล้วทำประโยชน์กันหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า ต่อลองอะไรกับตนเองไม่ได้

logoline