svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เดอะมอลล์ อัด'แคมเปญ' ดันยอดขาย 5.8 หมื่นล้าน

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเผยปี 62 ผู้ประกอบการค้าปลีกกว่า 60% บอกยอดขายแย่ลงเทียบปีก่อน คาดปี 63 โต 2.8% ด้านเดอะมอลล์ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ทุ่มงบกว่า 350 ล้านบาท อัดแคมเปญสิ้นปีดันยอดขายแตะ 58,000 ล้านบาท

จากผลสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทย เกี่ยวกับสถานการณ์และมุมมองของผู้ประกอบการค้าปลีกในกรุงเทพฯและปริมณฑล พบว่า 60% ของผู้ประกอบการค้าปลีก มียอดขายที่แย่ลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 65% ยังไม่มั่นใจกับผลประกอบการของตนเองว่าจะกลับมาฟื้นตัวหรือดีขึ้นเมื่อไหร่ สะท้อนถึงความกังวลของผู้ประกอบการค้าปลีกที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อ
ท่ามกลางกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ยังไม่ฟื้นตัวและกดดันการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายอดขายของค้าปลีกปี 2563 จะเติบโตอยู่ที่ 2.7-3% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ขยายตัวประมาณ 3.1% โดยค้าปลีกที่เจาะกลุ่มลูกค้าฐานรากและกำลังซื้อปานกลางลงล่างอย่างร้านค้าปลีกดั้งเดิมและไฮเปอร์มาร์เก็ตคาดว่ายังคงเผชิญข้อจำกัดของการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตและ E-Commerce ที่เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อปานกลางขึ้นบนยังคงมีแนวโน้มเติบโตดีกว่าค้าปลีกในกลุ่มอื่นๆ
วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ระบุ เริ่มเห็นสัญญานบวกจากปัจจัยต่างๆ ที่จะทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว เช่น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภาครัฐ ที่หนุนให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยมีความคึกคัก ส่งผลให้มีการกระจายของเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น รวมถึงภาคธุรกิจเริ่มมีความตื่นตัวลุกขึ้นมาจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นส่งเสริมเสริมการขายกันมากขึ้น
สำหรับเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เตรียมทุ่มงบกว่า 350 ล้านบาท จัดแคมเปญ The Mall Group Joy of Giving เพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี ต่อเนื่องถึงเทศกาลปีใหม่ โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 2562 - 12 ม.ค. 2563 ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ รวมถึงการสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ในการช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ได้เข้ามาใช้บริการ
ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในช่วงไตรมาสที่ 4 ไปจนถึงปี 2563 จะยังคงเน้นการสร้างห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเครือให้เป็นสถานที่ที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าอย่างครบครัน 

logoline