svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ททท. ผนึกบินไทย ดันรายได้ท่องเที่ยว 3.7 ล้านล้าน

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ททท. ร่วมกับการบินไทย ออกแคมเปญดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาเที่ยวในเมืองไทย ฉลองวาระครบรอบ 60ปี ในปี 63 ตั้งเป้ารักษาตำแหน่งประเทศที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 1 ใน 6 ของโลก ติดตามจากรายงาน

2 รัฐวิสาหกิจใหญ่ อย่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.และ การบินไทยผนึกกำลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี 
โดยการบินไทยเตรียมของขวัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาประเทศไทย ประกอบด้วย แพคเกจท่องเที่ยวจาก รอยัล แอร์คิด ฮอลิเดย์ มอบของขวัญให้ลูกค้าการบินไทยและทักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 1 พฤษภาคม 2563 และแพ็กเกจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ภายใต้แคมเปญ "สานไทย"ในขณะที่ ททท. จะให้การสนับสนุนกิจกรรมเชิงการตลาด อาทิ ข้อมูลเชิงลึกของกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ ททท. ดำเนินการ เช่น งานไหว้ครูมวยไทยโลก และการชมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ความร่วมมือครั้งนี้ ททท. ตั้งเป้าหมายเชิงการตลาดในปี 2563 ที่จะรักษาตำแหน่งประเทศที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก สร้างรายได้รวมเพิ่มขึ้น 10% หรือประมาณ 3.71 ล้านล้านบาท ในจำนวนนี้ตั้งเป้าเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.431 ล้านล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.287 ล้านล้านบาท

logoline