svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ดราม่าน้ำจิ้มซีฟู้ด เครื่องจิ้มสุดเด็ดของไทย

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเป็นดราม่า เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งโพสต์ว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดสะท้อนว่าวัตถุดิบห่วย กลบรสชาติอาหารดั้งเดิม แต่ชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่งมาปกป้องเครื่องจิ้มชนิดนี้ จนเกิด #saveน้ำจิ้มซีฟู้ด

เกิดเป็นกระแสดราม่าอาหารไทย เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตข้อความโดยมีใจความว่า น้ำจิ้มซีฟู้ดเป็นตัวสะท้อนว่าอาหารบ้านเราห่วย น้ำจิ้มมีรสจัดและกลบรสชาติวัตถุดิบทั้งหมด ทำให้มีความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับน้ำจิ้มซีฟู้ดล่าสุดได้เกิดแฮชแท็ก #saveน้ำจิ้มซีฟู้ด ซึ่งเป็นคนที่ชื่นชอบน้ำจิ้มซีฟู้ด มีโพสต์มากมายระบุว่า น้ำจิ้มซีฟู้ดเป็นเครื่องจิ้มที่กินคู่กับอาหารได้หลายอย่าง และเป็นอาหารสุดเด็ดที่ชาวต่างชาติยังอยากชิม และเจ้าแฮชแท็กนี้ยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง
>> ดู #saveน้ำจิ้มซีฟู้ด
>>ดูโพสต์ต้นฉบับ ดราม่าน้ำจิ้มซีฟู้ดโดยฝั่งที่เห็นด้วยกับ #saveน้ำจิ้มซีฟู้ด ระบุว่า เป็นศักดิ์ศรีของอาหารทะเล เพราะถ้านำมาประกอบกันแล้วจะทำให้รสชาติล้ำเลิศ เป็นรสนิยม ความชื่นชอบของแต่ละบุคคลส่วนที่ไม่เห็นด้วยจะบอกว่า "เราไม่ชอบน้ำจิ้มเลย กลบรสชาติอาหาร เสียของ"
"คนไทยอาหารหลักคือเครื่องปรุงเลยทุกร้านอาหารต้องมี มันก็ผิดในแง่คุณภาพการปรุงที่เป็นเอกลักษณ์แล้วครับ คือไม่เสี่ยงทำรสชาติที่ตัวเองภูมิใจ""เราว่าจริงนะ อาหารทะเลบางที่ ไม่สด ไปแก้ที่น้ำจิ้มซีฟู้ดเพื่อกลบกลิ่นและรส"แล้วคุณล่ะ คิดเห็นอย่างไรกับดราม่านี้

ดราม่าน้ำจิ้มซีฟู้ด เครื่องจิ้มสุดเด็ดของไทย

ดราม่าน้ำจิ้มซีฟู้ด เครื่องจิ้มสุดเด็ดของไทย

logoline