svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯอ่วม เผชิญหิมะตกหลายรัฐ ดับแล้ว 4 ราย

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายรัฐในสหรัฐอเมริกา เกิดหิมะปกคลุมหลายพื้นที่ อุณหภูมิติดลบ ทำลายสถิติในหลายรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 4 ราย รวมถึงเด็กวัย 8 ขวบ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์

สหรัฐฯอ่วม หลังเจอสภาพอากาศที่เลวร้าย หลังมวลอากาศเย็นจากขั้วโลกเหนือ แผ่ปกคลุมหลายพื้นที่ในสหรัฐฯ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดหิมะตกหนักและกลายเป็นน้ำแข็งในหลายพื้นที่ อุณหภูมิลดฮวบต่ำสุดทำลายสถิติในหลายรัฐ รวมถึงรัฐแคนซัสและอิลลินอยส์ มีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมถึงเด็กหญิงอายุ 8 ปี เสียชีวิตในรัฐแคนซัสเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังถูกชนโดยรถบรรทุกที่ลื่นเสียหลักเนื่องจากทางหลวงกลายเป็นน้ำแข็ง ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 3 คนอยู่ในรัฐมิชิแกน เนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์จากสภาพถนนที่ลื่นหลังเกิดหิมะตกหนัก
ส่วนเมื่อวานนี้ มีเที่ยวบินถูกยกเลิกไปแล้วกว่า 1,000 เที่ยว เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ส่วนโรงเรียนปิดเรียนและธุรกิจปิดทำการในหลายพื้นที่ หลายเมืองในรัฐแคนซัส มีอุณหภูมิลดฮวบต่ำสุด ทำลายสถิติเดิมของวันเดียวกันเมื่อปีก่อน โดยเมืองการ์เด้นซิตี้ มีอุณหภูมิติดลบ 18 องศาเซลเซียส หรือเท่ากับลบ 1 องศาฟาเรนไฮต์ ทำลายสถิติเดิมของวันเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ 7 องศาฟาเรนไฮต์
นครชิคาโก ในรัฐอิลลินอยส์ อุณหภูมิลดฮวบไปอยู่ที่ 7 องศาฟาเรนไฮต์ ทำลายสถิติเดิมที่ 8 องศาฟาเรนต์ไฮต์ และยังต่ำสุดในรอบ 33 ปี ขณะที่ในรัฐเท็กซัส ซึ่งแทบไม่เคยเกิดหิมะตกเลยกลับเกิดหิมะตกในเมืองบราวนสวิลล์ เมืองชายแดนของสหรัฐฯ ใกล้กับพรมแดนเม็กซิโก
ด้านอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ หรือเอ็นเอสดับเบิลยู เตือนว่า สภาพอากาศหนาวจัด มวลอากาศเย็นจะยังคงแผ่ปกคลุมบริเวณที่ราบและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯต่อไป ซึ่งปกติหิมะจะตกราวกลางเดือนมกราคม แทนที่จะเป็นกลางเดือนพฤศจิกายนอย่างในขณะนี้

สหรัฐฯอ่วม เผชิญหิมะตกหลายรัฐ ดับแล้ว 4 ราย

สหรัฐฯอ่วม เผชิญหิมะตกหลายรัฐ ดับแล้ว 4 ราย

สหรัฐฯอ่วม เผชิญหิมะตกหลายรัฐ ดับแล้ว 4 ราย

logoline