svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วาสนา" โพสต์ "ลุงตู่" ก็ช่วยไม่ได้ นะหนู!

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ยึดคืนฟาร์มไก่เขาสน ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก ของ วาสนา นาน่วม ที่ออกรุบะถึงเหตุการณ์นี้เช่นกัน

จากกรณีที่ สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ใช้คำสั่ง ม.44 ยึดคืนฟาร์มไก่เขาสน ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐล่าสุด วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ ที่แสดงความคิดเห็นถึง เรื่องที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ โดยระข้อความไว้ว่า...

"วาสนา" โพสต์ "ลุงตู่" ก็ช่วยไม่ได้ นะหนู!

"ลุงตู่" ก็ช่วยไม่ได้ นะหนู!
ลั่น "การบุกรุกที่ดินของหลวง มันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต"
"นายกฯ" สั่ง ป่าไม้ เกษตร-มหาดไทย -ก.ทรัพย์ฯ จัดการ "เอ๋ ปารีณา" ครอบครองที่ ส.ป.ก. 1,700 ไร่ ยัน ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ตามพยานหลักฐาน เปรย เราตามใจกันมาเยอะแล้ว ต้องเอาจริง บังคับใช้กม.
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่ "เอ๋" ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกตรวจสอบ ยึดครองที่ดิน สปก.กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่าเป็นเรื่องของกลไกการตรวจสอบ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) ส.ป.ก. ต้องดำเนินการตรวจสอบ
"ทุกอย่างขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ตามพยานหลักฐาน รวมทั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ก็มีส่วนที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว"
"การบุกรุกที่ดินของหลวง มันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต เราจะต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยเร็ว "
ในส่วนที่บุกรุกอยู่แล้วจะทำอย่างไร ต้องเร่งรัด วันนี้ได้กำชับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะกรรมการต่างๆ ให้เร่งดำเนินการเรื่องที่ดินทำกิน พื้นที่ทับซ้อน ต้องแก้ไขด้วยกลไกทางกฎหมาย

"วาสนา" โพสต์ "ลุงตู่" ก็ช่วยไม่ได้ นะหนู!


"เราตามใจกันมาก กันมาเยอะแล้ว วันนี้เราต้องดูแลสิ่งที่มีปัญหาอยู่ให้ได้ก่อน แล้วแก้ปัญหาใหม่ ไม่ให้เกิดขึ้นอีกรัฐบาลนี้เอาจริงเอาจังในเรื่องบังคับใช้กฎหมาย" นายกฯกล่าว

"วาสนา" โพสต์ "ลุงตู่" ก็ช่วยไม่ได้ นะหนู!

logoline