svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดยาไอซ์ 8 กิโลกรัม ซุกนาฬิกาแขวนผนัง

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแถลงยึดยาไอซ์หนัก 8 กิโลกรัม ซุกนาฬิกาแขวนผนัง ส่งพัสดุปลายทางส่งเมืองโอซาก้า ดัดแปลงกรอบนาฬิกามีท่อเหล็กซุกไอซ์ ภาพวงจรปิดพบชายชาวไต้หวันเป็นคนส่งพัสดุ หากเล็ดลอดออกนอกประเทศไปได้ มูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่าตัว ขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง

วันที่ 13 พฤศจิกายน พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และพล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 แถลงยึดอาไอซ์ 8กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนมาในนาฬิกาแขวนผนังพล.ต.ท.วิสนุ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับของบริษัทพัสดุระหว่างประเทศแห่งหนึ่ง ว่า พบความผิดปกติของพัสดุจำนวนหนึ่ง ที่แจ้งสำแดงสินค้าเป็นประเภทนาฬิกาแขวนผนัง แต่กลับมีน้ำหนักผิดปกติ 

ยึดยาไอซ์ 8 กิโลกรัม ซุกนาฬิกาแขวนผนัง


จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นนาฬิกาจำนวน20เรือน บรรจุอยู่ในกล่อง4กล่อง มีปลายทางส่งอยู่ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบบริเวณกรอบนาฬิกามีท่อเหล็กซึ่งถูกดัดแปลงขึ้นมาเพื่อบรรจุไอซ์ รวม8กิโลกรัม นาฬิกาแต่เรือนจะบรรจุน้ำหนักไม่เท่ากัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฎว่าเป็นชายชาวไต้หวัน2คน เป็นผู้ส่งพัสดุดังกล่าว โดย1ในนั้นคือนายหน่า ชินคุง ได้หลบหนีได้ยังประเทศมาเลเซีย แต่ทางการมาเลเซียค้นตัวไม่พบไอซ์ จึงได้ปล่อยตัวไป ส่วนอีก1ราย ยังไม่ทราบชื่อ แต่เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศ หลังจากนี้จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี
พล.ต.ต.วัชระ กล่าวว่า ขณะนี้ไอซ์กำลังเป็นที่ต้องการของชาวญี่ปุ่น หากสามารถลักลอบส่งไปถึงปลายทางได้ มูลค่าจะเพิ่มขึ้นกว่า10เท่าตัว หลังจากนี้จะต้องขยายผลว่ามีคนไทยเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงประสานทางการญี่ปุ่นเพื่อตรวจสอบคนรับพัสดุว่าเป็นใคร

ยึดยาไอซ์ 8 กิโลกรัม ซุกนาฬิกาแขวนผนัง

logoline