svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝุ่น PM2.5 กทม.-ปริมณฑล ยังเสี่ยง

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมควบคุมมลพิษ ได้รายงานสถานการณ์ ฝุ่น PM2.5 พบ 15 พื้นที่ กทม. 3 พื้นที่โซนปริมณฑล เริ่มเกิดภาวะเสี่ยง แนะปชช.เลี่ยงทำกิจกรรมกลางแจ้ง และเฝ้าระวังสุขภาพ

วันนี้ (13 พ.ย.2562) กรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ เวลา 11.00 น. โดยติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลทั้ง 44 สถานี พบว่าปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดค่าได้ระหว่าง 40 - 66 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) 
ซึ่งค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งปริมาณฝุ่นละออง มีแนวโน้มลดลงจากเมื่อวาน แต่ยังพบพื้นที่ที่มีคุณภาพอากาศ "เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ" 15 พื้นที่ ได้แก่ 
เขตบางขุนเทียน ,ริมถนนดินแดง, เขตดินแดง, เขตบางพลัด ,เขตบางขุนเทียน, เขตสัมพันธวงศ์, เขตวังทองหลาง, เขตปทุมวัน, เขตสาทร, เขตบางคอแหลม, เขตยานนาวา, เขตประเวศ, เขตภาษีเจริญ, เขตบางซื่อ และเขตหลักสี่
ส่วนในพื้นที่ปริมณฑล มี 3 พื้นที่เสี่ยง ได้แก่ ต.คนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ , ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ และ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
พร้อมแนะนำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ควรเฝ้าระวังสุขภาพ หาหน้ากากอนามัยมาใส่ ลดเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด 
โดยสามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ ได้ทางเว็บไซต์ air4thai.com/webV2 แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ http://bangkokairquality.com/bma/index.php

logoline