svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'บิ๊กตู่' ลั่น 'พรรคร่วม' ยังคุยกันดี

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ ลั่นรัฐบาลไร้รอยร้าว ไม่เห็นพรรคร่วมระหองระแหง เผยยังคุยกันดี เมิน5 พรรคเล็กโหวตสวนศึกซักฟอก ฉะปชช. รู้เองทำประโยชน์หรือไม่ รับส่ง "พล.อ.ชัยชาญ" แจง กมธ.

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 62 เวลา 10.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคเกิดความระหองระแหงจนอาจทำให้รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพ ว่า ตนยังไม่เห็นได้ข่าวอะไรเลย ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีบางพรรคร่วมรัฐบาลอาจจะไม่ร่วมโหวตในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า แล้วแต่ ประชาธิปไตยก็เป็นแบบนี้
ด้านผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกรัฐมตรียังยืนยันหรือไม่ว่ารัฐบาลยังมีเสถียรภาพ และไม่มีรอยร้าว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็ผมยังไม่เห็นมีเรื่องราวอะไร แต่ละคนก็ยังพูดคุยกันดีอยู่ มีการปรึกษากันดี ก็คงเป็นในเรื่องของสื่อโซเชียลอะไรพวกนี้ ก็ว่ากันไป

'บิ๊กตู่' ลั่น 'พรรคร่วม' ยังคุยกันดี

เมื่อถามว่าถึงความมั่นใจที่พรรคร่วมจะเดินหน้าร่วมกันต่อไปหรือไม่
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็แล้วแต่ เพราะบังคับพวกท่านไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ 5 พรรคเล็ก เริ่มเคลื่อนไหวต่อรองอีกครั้งว่าหากรัฐบาลไม่สามารถชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ จะโหวตสวนรัฐบาลนั้น
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา ประเทศชาติอยู่ตรงไหนตนก็ไม่รู้เหมือนกัน วันนี้เขามองประเทศชาติอยู่ตรงไหนล่ะ จะเดินเกมการเมืองกันอย่างเดียวก็ตามใจ ประชาชนก็จะรู้เองว่า เลือกกันมาแล้ว ทำประโยชน์กันบ้างหรือเปล่า ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน เมื่อถามย้ำว่า ดูเหมือนเป็นพฤติกรรมต่อรองทุกครั้งในการใช้เสียงรัฐบาล
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีหรอก มาต่อรองอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่กังวลอะไรกับเรื่องเหล่านี้ ตนทำงานของตนให้ดีที่สุด แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นก็ต้องยอมรับ ประเทศก็ต้องรับไปด้วย ประชาชนก็เดือดร้อนไปด้วย ตนก็ทำของตนดีที่สุดแล้ว
ในส่วนประเด็นที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ไปชี้แจงคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบในวันเดียวกันนี้ กรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบและการเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 63 ใช่หรือไม่
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไปสิ เขาให้ไปก็ไป

logoline