svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว เสมียนทนาย มือยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ สอบปากคำ

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีกราดยิงที่หน้าบัลลังก์ศาลจังหวัดจันทบุรีเมื่อวานนี้ ล่าสุดวันนี้(13 พ.ย.)สามารถจับกุมเสมียนทนายฝ่ายโจทก์ คนที่เป็นผู้ลงยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ ผู้ก่อเหตุในคดีได้แล้ว และต้นเหตุของความขัดแย้งดังกล่าว มาจากที่ดิน 3800ไร่ ในพื้นที่บ้านตาเลียว ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

ความคืบหน้าคดีที่ พล.ต.ต.ธารินทร์  จันทราทิพย์ ใช้อาวุธปืนกราดยิง นายบัญชา ปรมีคณาภรณ์ ทนายความฝ่ายโจทก์ และทนายคนอื่นๆ และภรรยาของนายบัญชา ที่บัลลังก์ศาลจังหวัดจันทบุรี เมื่อวานนี้ แต่มีนายธนากร  วีรวโรดม เสมียนทนายโจทก์ ที่วิ่งหนีออกมาแล้วใช้ปืนของ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ จนเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี สามารถเข้าจับกุม นายธนากร ได้ที่โรงแรม กลางเมืองจันทบุรี ก่อนจะนำตัวมาที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี 
โดยเบื้องต้น นายธนากร บอกเพียงว่า จะไม่ให้การใดๆในชั้นพนักงานสอบสวน และจะให้การในชั้นศาลอย่างเดียว พร้อมแต่งตั้งทนายความมาต่อสู้คดี
ขณะที่มีรายงานว่า ชุดสืบสวนได้ทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น และได้แจ้งข้อกล่าวหาฐาน ฆ่าคนตาย โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำรายละเอียดทั้งการหลบหนีจากห้องพิจารณาคดีแล้วมานำปืนขนาด .45 จาก ร.ต.อ.ขจร บรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลฯ ไปยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จากนั้นจะนำไปฝากขังต่อศาล ซึ่งพนักงานสอบสวนอาจจะไม่คัดค้านการประกันตัว
ขณะที่วันนี้ทีมข่าวได้ไปตามหา ร.ต.อ.ขจร เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลฯ ซึ่งกำลังจะเข้ามาระงับเหตุ และถูกนายธนากร นำปืนไปยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ จนเสียชีวิตนั้น บริเวณบ้านพักข้าราชการ พบว่า ร.ต.อ.ขจร ไม่อยู่บ้าน มีเพียงภรรยาเท่านั้น และจากการสอบถามภรรยา บอกเพียงว่า ไม่ทราบว่า ร.ต.อ.ขจรไปที่ไหน ทราบแค่อยู่ในการดูแลของผู้บังคับบัญชา แต่ก็ได้โทรคุยกันเพื่อแสดงความห่วงใย หลังจากทราบเรื่องเมื่อวานนี้ ส่วนรายละเอียดของเหตุการณ์เมื่อวานตนเองก็ไม่ทราบ และก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.ขจร ก็ป่วยมาก่อน เคยป่วยเป็นอัมพฤกษ์ด้วย

logoline