svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์" เปิดใจ "กลุ่มผีเสื้อกระพือปีก"

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เปิดใจ "กลุ่มผีเสื้อกระพือปีก" ย้ำ ปรับราคาน้ำมันเท่ามาเลเซียทำไม่ได้ ยืนยัน กระทรวงพลังงานจะทำอย่างเต็มที่ พร้อมเขียนข้อความเราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อประชาชน

บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ พบปะกลุ่มผีเสื้อกระพือปีก เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับราคาน้ำมัน
โดย นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้ดีว่า กลุ่มผีเสื้อกระพือปีกต่อสู้เพื่อราคาน้ำมันที่เป็นธรรม ซึ่งมีจุดยืนเดียวกับตน แต่ยังมีข้อจำกัดหลายอย่าง ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงพลังงาน พร้อมยื่นยันว่าจะทำอย่างเต็มที่

"สนธิรัตน์" เปิดใจ "กลุ่มผีเสื้อกระพือปีก"


และในวันนี้ส่วนตัวคิดว่า กลุ่มผีเสื้อกระพือปีกได้ทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชนแล้ว ส่วนที่ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ขอเรียนว่าพูดไปตามจริง เพราะข้อเรียกร้องให้ปรับลดค่าน้ำมันเทียบเท่าประเทศมาเลเซียนั้นไม่สามารถทำได้ แต่ถ้ามีการเปิดใจคุยกันก็สามารถทำให้ดีขึ้นได้ เพราะการปฏิรูปจะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยการร่วมมือกันทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ ยังได้เซ็นลงนามและเขียนข้อความว่า เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อประชาชน ขณะที่ นายณกานต์ จันธิราชนารา (ดินแดนไทย) ตัวแทนกลุ่มผีเสื้อกระพือปีก ก็เขียนข้อความกลับเช่นกัน ใจความว่า "เราจะให้กำลังใจให้ทำงานจนสำเร็จเพื่อพี่น้องประชาชน"

logoline