svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยัน ไม่ต้องเรียก "ปารีณา" มาแจงกับตนเอง

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกถึงกรณี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ปารีณา ไกรคุปต์ ถูกตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่ จ.ราชบุรี ว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกันตรวจสอบ

พร้อมยืนยัน ไม่ต้องเรียกน.ส.ปารีณา มาชี้แจงกับตนเอง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนต้องจัดทีมช่วยน.ส.ปารีณา ในการต่อสู้ทางคดีหรือไม่ ย้ำว่า น.ส.ปารีณา สู้ได้อยู่แล้ว โดยไม่ต้องห่วง เพราะเป็นเรื่องความจริง

"บิ๊กป้อม" ยัน ไม่ต้องเรียก "ปารีณา" มาแจงกับตนเอง


และเมื่อถามว่า สาเหตุที่ถูกตรวจสอบเป็นเพราะ น.ส.ปารีณา ไปเปิดโปงการบุกรุกที่ดินของมารดาหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า แล้วแต่คุณคิด ส่วนสังคมอาจมองว่า น.ส.ปารีณา ผิด แต่อยู่พรรคพลังประชารัฐ เมื่อถูกตรวจสอบแล้วอาจไม่มีความผิด พล.อ.ประวิตร ก็ย้ำว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย และการตรวจสอบการได้มา ซึ่งขอยืนยันว่า ไม่กระทบพรรคพลังประชารัฐ
ส่วนกรณีฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจปลายเดือนนี้ ทางพรรคพลังประชารัฐ ได้เตรียมความพร้อมอย่างไร พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่ต้องห่วง เนื่องจากเราพึ่งทำงานมา 3 เดือน ซึ่งสามารถตอบได้ทั้งหมด เพราะรัฐบาลตั้งใจทำงาน

"บิ๊กป้อม" ยัน ไม่ต้องเรียก "ปารีณา" มาแจงกับตนเอง

logoline