svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

'ดีเอสไอ'​ บุกค้นไร่ชัยราชพฤกษ์​ ของพี่ชายชัยวัฒน์​

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดีเอสไอ" นำหมายศาลบุกค้น ไร่ชัยราชพฤกษ์ ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถอนทีม 5 โมงเย็น ปัดตอบสื่อ ด้าน "พี่ชายคนโต" นายชัยวัฒน์ยันดีเอสไอ ไม่พบวัตถุพยานสำคัญในพื้นที่ไร่ชัยราชพฤกษ์



12 พ.ย. 62 - เวลา 8.00 น. พันตำรวจตรี จตุพล บงกชมาศ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำกำลังตำรวจจาก สภ.แก่งกระจาน นับสิบนาย นักประดาน้ำ เรือ อากาศยานไร้คนขับ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าตรวจค้นบ้านไร่ชัยราชพฤกษ์ ตำบลสองพี่น้อง อำเภอแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรี พร้อมกันสื่อมวลชนไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ โดยคาดว่า จะตรวจค้นแล้วเสร็จภายในเย็นวันนี้แล้วจะออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลัง

นายชยพล ลิ้มลิขิตอักษร พี่ชายนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กล่าวว่า ยินดีให้เจ้าหน้าที่ DSI เข้าไปตรวจสอบทุกตารางนิ้วภายในบ้าน ยืนยันว่าครอบครัว ลิ้มลิขิตอักษร บริสุทธิ์ รวมทั้งน้องชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมของนายบิลลี่ อย่างแน่นอน พร้อมจะต่อสู้ในชั้นศาล เพื่อพิสูจน์ความจริง ขณะเดียวกันนายชัยวัฒน์ เป็นที่ รักใคร่ ของชุนชน เพราะได้สร้างประโยชน์ต่อสังคม มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้เตรียมตัวมาล่วงหน้าแล้วว่าจะต้องมีหมายค้นบ้านจาก DSI เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็มีการนำเอาเฮลิคอปเตอร์มาบินรอบบ้าน ยอมรับว่ากระแสข่าวคดีนายบิลลี่ทำให้ครอบครัวลิ้มลิขิตอักษรได้รับผลกระทบจึงอยากวอนขอให้สังคมมองเรื่องนี้ด้วยความเป็นธรรมอย่าเพิ่งด่วนตัดสินเนื่องจากคดียังไม่สิ้นสุด



ต่อมาเมื่อ เวลา 17.00 น. นายสุรสีห์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองจอก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี พี่ชายคนโตของนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เปิดเผยว่า ปฏิบัติการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ DSI ตั้งแต่ช่วง 8.00 น. ที่ผ่านมา มีการดำลงไปในบ่อน้ำ ทั้ง 2 บ่อ ที่อยู่ในพื้นที่ของไร่ชัยราชพฤกษ์ซึ่งไม่พบวัตถุพยานใดใด ที่เกี่ยวข้องกับคดี ได้ยืนยันว่าน้องชายเป็นผู้บริสุทธิ์ ทั้งนี้เห็นว่านายชัยวัฒน์ ถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มคนที่ไปขัดผลประโยชน์จากการทำหน้าที่ หัวหน้าชุดพญาเสือ

นายสุรสีห์บอกว่า ตลอดทั้งวันนอกจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จะตรวจค้นงมหาวัตถุพยานบริเวณบ่อน้ำแล้ว ยังปูพรมสำรวจไร่สับปะรด แต่ก็ไม่พบสิ่งใดเช่นเดียวกัน ต้นยินดีเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นภายในไร่ ทุกตารางนิ้วตั้งแต่ต้นเพราะเชื่อในความบริสุทธิ์ ว่าที่ตรงนี้ไม่มีอะไร

ล่าสุดตนได้ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ฝากขัง นายชัยวัฒน์แล้ว มาถึงจุดนี้คงต้องปล่อยไปตามกระบวนการ ซึ่งมีขั้นตอนของการประกันตัวออกมาและต่อสู้คดีในชั้นศาล โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกน้อยใจ และเสียใจที่คนทำประโยชน์แก่แผ่นดินต้องมาเจอกับการกลั่นแกล้งเช่นนี้

ส่วนเรื่องที่ดิน 73 ไร่ ของไร่ชัยราชพฤกษ์ ยืนยันว่าได้สิทธิ์มาถูกต้อง ทำกินมาตั้งแต่ช่วงปี 2527-2528 มีหนังสือรับรองสิทธิทำกิน หรือ สทก.1ก. ไม่ได้เป็นที่บุกรุกป่าสงวนตามที่หน่วยงานของรัฐกล่าวอ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีม DSI ได้ทยอยถอนกำลังวัสดุอุปกรณ์ต่างๆรวมถึงเรือออกมาจากพื้นที่ของไร่ชัยราชพฤกษ์ ในเวลา 17:00 น ที่ผ่านมา ขณะที่หัวหน้าชุดที่นำเข้าปฏิบัติการ พันตำรวจตรี จตุพล บงกชมาศ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

logoline