svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เผย "ที่ดินปารีณา" ต้องตรวจสอบ ลั่นบุกรุกที่หลวงต้องไม่เกิดขึ้นอีก

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2562 - ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมครม.สัญจรถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

ระบุพร้อมถูกตรวจสอบกรณีใช้ประโยชน์ที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ก็เป็นเรื่องของกลไกการตรวจสอบ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ต้องดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งทุกอย่างขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ตามพยานหลักฐาน รวมทั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ก็มีส่วนที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว

"บิ๊กตู่" เผย "ที่ดินปารีณา" ต้องตรวจสอบ ลั่นบุกรุกที่หลวงต้องไม่เกิดขึ้นอีก


นายกฯ กล่าวว่า การบุกรุกที่ดินของหลวงมันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต เราจะต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยเร็ว ในส่วนที่บุกรุกอยู่แล้วจะทำอย่างไร ต้องเร่งรัด วันนี้ได้กำชับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะกรรมการต่างๆ ให้เร่งดำเนินการเรื่องที่ดินทำกิน พื้นที่ทับซ้อน ต้องแก้ไขด้วยกลไกทางกฎหมาย
"เราตามใจกันมาก กันมาเยอะแล้ว วันนี้เราต้องดูแลสิ่งที่มีปัญหาอยู่ให้ได้ก่อนแล้วแก้ปัญหาใหม่ ไม่ให้เกิดขึ้นอีก รัฐบาลนี้เอาจริงเอาจังในเรื่องบังคับใช้กฎหมาย" นายกฯ กล่าว

logoline