svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ใครใช้ Ad Block ระวังโดนยูทูปแบนบัญชีผู้ใช้งาน

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การที่เราใช้ Ad Block มันเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต่อเนื่องของทุกคน ทำให้มันไม่ติดขัดเวลาเราดูคลิปโน้นคลิปนี้อยู่เเเต่ ดูเหมือนว่าการใช้ส่วนขยายเหล่านั้นจะไม่ปลอดภัยสำหรับบัญชีของคุณอีกต่อไปแล้ว

YouTube ได้เปลี่ยนเงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์ใหม่ ผู้ใช้งานที่รับชมวิดีโอผ่านยูทูปแล้วใช้งานส่วนขยายสำหรับป้องกันโฆษณาจเช่น Ad Block หรือใด ๆ ก็ตาม หากต้นทางมีการตรวจพบก็จะทำการแบนบัญชีนั้นทันทียูทูป อาจยุติการเข้าถึงบริการบางส่วน หรือบริการทั้งหมดของ YouTube และ Google (บัญชีที่ใช้ Ad block) หากบริษัทพบว่าบัญชีดังกล่าวไม่เหมาะสมในการใช้งานเชิงพาณิชย์อีกต่อไป

ใครใช้ Ad Block ระวังโดนยูทูปแบนบัญชีผู้ใช้งาน

การประกาศปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการใช้งานนั้นมีความชัดเจนว่าหากบริษัทมีการตรวจพบว่าผู้ใช้งานใช้ Ad Block ก็อาจทำให้บัญชีทั้ง Google และ YouTube ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ซึ่งรวมถึงบริการต่าง ๆ ของ Google เช่น Gmail, Adsense, Adwords เป็นต้น

ใครใช้ Ad Block ระวังโดนยูทูปแบนบัญชีผู้ใช้งาน

เเละสิ่งสำคัญตอนนี้ยูทูปได้ออก YouTube Premium จะถูกเริ่มใช้งานเดือนธันวาคม 2019 นี้ คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่ Google เริ่มเปิดใช้งาน YouTube Premium เป็นวงกว้างและหลายประเทศมากขึ้น ใครที่ชอบชม YouTube ก็อย่าลืมสนับสนุน YouTube Premium กันนะทุกคน

logoline