svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จุติ" เผย พม.เร่งจ่ายเงินอุดหนุนไม่ต้องรอถึงรอบ!

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ทางเพจเฟซบุ๊ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้โพสต์คลิปวีดิโอและข้อความว่า...นาย จุติ ไกรฤกษ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เร่งจ่ายเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ลั่น! งวดหน้าไม่ต้องรอถึงรอบจ่าย

เมื่อศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 น. ที่ จ.ราชบุรี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดที่ยังมีรายชื่อบางส่วนตกหล่น ทำให้ทางกระทรวงเร่งตรวจสอบข้อมูลและทยอยแก้ไขให้เร็วที่สุด ว่า มันมีปัญหาเนื่องจากมีการเปลี่ยนเกณฑ์ จากเดิมผู้ที่ได้รับเงินมีจำนวนน้อยขณะนี้ได้เพิ่มเป็นจำนวนมาก ฉะนั้นมีความจำเป็นในการที่จะต้องเอาข้อมูลเข้าระบบ เพื่อเงินที่จ่ายจะได้ถึงประชาชนโดยตรง ป้องกันการทุจริต มีความโปร่งใส ดังนั้นจำเป็นต้องกรอกข้อมูลถึง 59 ข้อต่อคน (จากเดิม 79 ข้อ) จึงมีความยากลำบากในการทำงานพอสมควร ทำให้เกิดความล่าช้า แต่ตนเชื่อมั่นว่าเมื่อกรอกข้อมูลเข้าระบบเสร็จแล้ว ทุกอย่างจะเดินหน้าไปโดยไม่ติดขัด

"จุติ" เผย พม.เร่งจ่ายเงินอุดหนุนไม่ต้องรอถึงรอบ!

ในส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด นายจุติ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ประชุมกับ พม.ทุกจังหวัด ทุกหน่วยงานระดมเจ้าหน้าที่จากส่วนต่างๆ มาช่วยทำตรงนี้อย่างเดียว เชื่อว่าจะทำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้จากปกติเงินจะออกทุกวันที่ 10 แต่ถ้าทำข้อมูลล็อตตกค้างเสร็จ ทาง พม.จะเร่งจ่ายเงินแก่ผู้ปกครองโดยไม่ต้องรอถึงรอบจ่าย
https://www.youtube.com/watch?v=wEny3P29rqo&feature=youtu.be

"จุติ" เผย พม.เร่งจ่ายเงินอุดหนุนไม่ต้องรอถึงรอบ!

logoline