svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชัยวัฒน์"ปฏิเสธทุกข้อหา ขอสู้คดีชั้นศาล

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอส่ง "ชัยวัฒน์"พร้อมลูกน้อง ส่งศาลขอฝากขังผู้ต้องหาเครียด สูบบุหรี่เป็นระยะ ก่อนให้การปฏิเสธขอสู้คดีชั้นศาล ส่วนนายชัยวัฒน์ยิ้มเล็กน้อยแล้วให้เจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถตู้โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดใด

 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) -12 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนนำตัวนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ต้องหาที่ 1, นายบุญแทน บุษราคำ ผู้ต้องหาที่ 2 นายธนเสฏฐ์ หรือนายไพฑูรย์ แช่มเทศ ผู้ต้องหาที่ 3 และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ผู้ต้องหาที่ 4 นำตัวขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฝากขัง หลังใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยผู้ต้องหากลุ่มผู้ใต้บังคับบัญชาของนายชัยวัฒน์มีสีหน้าเคร่งเครียด ส่วนนายชัยวัฒน์ยิ้มเล็กน้อยแล้วให้เจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถตู้โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดใด

"ชัยวัฒน์"ปฏิเสธทุกข้อหา ขอสู้คดีชั้นศาล

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้รับมอบตัวนายชัยวัฒน์ กับพวก ตามหมายจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา รวมทั้งพฤติการณ์การกระทำผิดให้ผู้ต้องหาทราบ และได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 โดยมีทนายความร่วมและบุคคลที่ผู้ต้องหาไว้วางใจร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอใช้สิทธิ์ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน พนักงานสอบสวนเห็นว่ายังมีเหตุจำเป็นต้องควบคุมตัวไว้ระหว่างการสอบสวน จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปยื่นขออำนาจศาลฝากขังระหว่างการสอบสวน ส่วนผู้ต้องหาจะยื่นขอปล่อยชั่วคราวในชั้นศาลก็เป็นดุลพินิจของศาล ทั้งนี้ เหตุผลที่ดีเอสไอขอหมายจับผู้ต้องหาจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เนื่องจากในการประชุมมีการพิจารณาว่าผู้ต้องหาได้กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ในเขตอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตฯ

"ชัยวัฒน์"ปฏิเสธทุกข้อหา ขอสู้คดีชั้นศาล

พ.ต.ท.ปกรณ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติม และยังไม่ได้สรุปผลการสอบปากคำผู้ต้องหารายได้ โดยจะต้องสอบปากคำอีก ส่วนที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายชัยวัฒน์ ที่อ.แก่งกระจานนั้น เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมพิสูจน์การกระทำความผิด เพราะการสอบสวนของดีเอสไอต้องพิสูจน์ว่าผู้ต้องหามีความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ว่าพบหลักฐานอะไรบ้าง

"ชัยวัฒน์"ปฏิเสธทุกข้อหา ขอสู้คดีชั้นศาล

"ชัยวัฒน์"ปฏิเสธทุกข้อหา ขอสู้คดีชั้นศาล

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า ชุดพนักงานสอบสวนได้แยกห้องสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่นิติกร กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมฟังการสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นคำถามสอบถามนายชัยวัฒน์กับพวกมากกว่า 10 ประเด็น เริ่มตั้งแต่วันเกิดเหตุจับตัวนายบิลลี่ไปอยู่ที่ไหน ทำอะไร ไปจนถึงเวลาปล่อยตัวนายบิลลี่ และยังสอบถามว่า รู้จักนายบิลลี่ หรือไม่ โดยในช่วงแรกของการสอบสวนนายบุญแทน นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ และนายกฤษณพงษ์ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เป็นประโยชน์ แต่เมื่อทนายความได้เข้ามาพูดคุย ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายก็กลับคำให้การ และไม่ขอให้การใดๆในชั้นสอบสวนโดยจะขอต่อสู้และให้การในชั้นศาล ทั้งนี้บรรยากาศในการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มีความเครียด ระหว่างการสอบสวนได้ขอสูบบุหรี่เป็นระยะ ๆ 

logoline