svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดประวัติทนาย "บัญชา" 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันในศาล จ.จันทบุรี

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเหตุคู่กรณีใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบริเวณห้องพิจารณาของศาลในพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ตามที่นำเสนอข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ใช้วุธปืนก่อเหตุยิงคู่กรณีและเจ้าหน้าที่ศาลทนายความจำนวน 4 ราย โดยล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย (รวมผู้ก่อเหตุ) และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้...

1. นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ (ทนายความ เสียชีวิต)
2. นางสุภาพร ปรมีคณาภรณ์ (ภรรยานายบัญชา บาดเจ็บสาหัส)
3. นายวิจัย สุขรมย์ (ทนายความ เสียชีวิต)
4. นายวิชัย อุดมธนภัทร (บาดเจ็บสาหัส)
5. พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ (ผู้ก่อเหตุ เสียชีวิต)
เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อตรวจสอบประวัติ นายบัญชา ปรมีศณาภร ทนายที่เสียชีวิต พบว่าเป็นกรรมาธิการประจำคณะกรรมาธิการการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบ วุฒิสภา และที่สำคัญเป็นทนายความกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์ ซึ่งยังเป็นทนายความให้ ซีพี หรือ กลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์อีกด้วย
โดยนายบัญชา ปรมีศณาภร เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2501 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะนิติศาสตรบัณฑิต ปัจจุบันเป็นทนายความ ตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานบัญชา และเป็นอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ (สปช.) และอดีตสมาชิกสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ทั้งนี้ทนายบัญชายังเคยเป็นอดีตทนายความคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
อีกทั้งยังยื่นจดหมายปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ให้ตรวจสอบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าจ้างสภาทนายความแห่งประเทศไทย ทำคดี ป.ป.ช. เป็นสัญญาว่าจ้างชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

เปิดประวัติทนาย "บัญชา" 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันในศาล จ.จันทบุรี

logoline