svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวโพสต์เตือนอุทาหรณ์ โดนไล่ออกจากบ้าน หลังย้ายไปบ้านแฟน

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะย้ายไปอยู่บ้านแฟนอาจถูกมองเป็นเรื่องไม่งามนัก แต่ก็มีการยืนยันแล้วว่าการอยู่อาศัยด้วยกันก่อนแต่งนั้น สามารถลดอาการเตียงหักได้ เมื่อยอมรับตัวตนกันไม่ได้ เพราะไม่เคยรู้ว่าอีกฝั่งเป็นอย่างไร แต่ก็มีหลายคู่ที่อาจเลิกกันก่อน ทำให้ลำบากเพื่อนมาช่วยขนของออก

สำหรับการที่ผู้หญิงจะโยกย้ายไปอาศัยอยู่ใต้หลังคาเรือนเดียวกันกับผู้ชายนั้น อาจจะถูกมองเป็นเรื่องที่ไม่ดีงามนักสำหรับเมื่อก่อน แต่การที่อาศัยอยู่ด้วยกันก่อนจะแต่งงานนั้น เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่อาจจะถูกต้องแล้วก็เป็นได้ เพราะคุณจะได้ศึกษาว่าคุณเข้ากันได้หรือไม่ เพราะไม่ใช่แค่เจอกันข้างนอกชั่วครั้งคราว แต่กับการอยู่กินอาศัยด้วยกัน คุณจะได้เห็นธาตุแท้ของแต่ละฝั่ง แล้วดูว่าคุณสามารถยอมรับตัวตนของอีกฝ่ายกันได้หรือไม่ เพราะเรื่องเล็กน้อยก็เป็นเหตุให้หลายคู่รักต้องเลิกรากันแล้วนักต่อนัก แต่หากวันใดที่คุณทะเลาะกันแล้วนั้นก็คงต้องเก็บข้าวของออกจากบ้านทันที
โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์โดยระบุว่า จำไว้นะอย่าหอบเสื้อผ้าข้าวของไปอยู่บ้านใครถ้ายังไม่เเน่ใจว่าเค้าจะรักและดูแลเราจริงอย่าทุ่มเทให้ทุกสิ่งอย่างกับใคร ถ้ายังไม่แน่ใจว่าเค้าต้องการเราในชีวิตจริงๆอย่ารักใครมากไปกว่าตัวเราเอง มันจะทำให้เค้าไม่เห็นคุณค่าอย่าตัดสินใจไปอยู่กับใครเพียงเพราะคำพูดดีๆแต่ควรดูที่การกระทำให้มากสุดเกิดวันใดวันนึงทะเลาะกันหรือมีปัญหากันขึ้นมาเค้าไล่ออกจากบ้านก็เหมือนหมาตัวนึงทันที เพราะมันไม่ใช่ที่ของเรามันคือบ้านเค้าเเล้วเราก็ต้องลำบากหอบข้าวของออกไปอย่างทุลักทุเลอีกบัดซบสิ้นดี

สาวโพสต์เตือนอุทาหรณ์ โดนไล่ออกจากบ้าน หลังย้ายไปบ้านแฟน

ขอบคุณเรื่องราวจาก Kanittha Aeamsujarit

logoline