svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส่ง "ชัยวัฒน์" กับพวก ส่งศาลทุจริต

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่คุมตัว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวกรวม 4 คน ส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้เข้ามามอบตัวต่อคณะพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทั้งนี้ได้ใช้เวลากว่า 3 ชม. ในการสอบปากคำ

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ขออนุมัติต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางออกหมายจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายพอละจี หรือบิลลี่ รักจงเจริญ อันเป็นคดีพิเศษที่ 13/2562 ซึ่งศาลได้อนุมัติให้ออกหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวก ประกอบด้วย นายบุญแทน บุษราคำ นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ รวม 4 คนแล้วนั้น

ส่ง "ชัยวัฒน์" กับพวก ส่งศาลทุจริต


ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวก รวม 4 คนเดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาต่อคณะพนักงานสอบสวน โดยพันตำรวจโทเชน กาญจนาปัจจ์ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางในคดีพิเศษที่ 13/2562 จริงจึงได้รับตัวไว้ และบันทึกการจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา รวมทั้งพฤติการณ์แห่งการกระทำผิดให้ทราบตามกฎหมาย จากนั้นจึงสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 ไว้ประกอบการสอบสวนโดยมีทนายความเข้าร่วมฟังการสอบสวน
เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ได้ใช้สิทธิขอให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการสอบสวนต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนพิเศษเห็นว่ามีเหตุจำเป็นต้องควบคุมตัวไว้ระหว่างการสอบสวนต่อไปจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอให้มีคำสั่งให้ควบคุมตัวในระหว่างการสอบสวนแล้ว

ส่ง "ชัยวัฒน์" กับพวก ส่งศาลทุจริต


โดยหลังจากการสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนายชัยวัฒน์ พร้อมกับพวก ลงมาจากอาคารโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนขึ้นรถตู้ของกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อนำตัวไปฝากขังต่อไป.

ส่ง "ชัยวัฒน์" กับพวก ส่งศาลทุจริต

ส่ง "ชัยวัฒน์" กับพวก ส่งศาลทุจริต

logoline