svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบตามจับช่างก่อสร้างหนีคดีฆ่าเพื่อนนาน 11 ปี

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พันตำรวจเอก เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 5 นำกำลังตำรวจกองปราบกองกำกับการ 5 ไปจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น หลังหลบหนีคดีนานกว่า 11 ปี และยังพบว่ายังเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ปี พ.ศ.2559

วันนี้ 12 พฤศจิกายน ที่ กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจเอก เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 5 นำกำลังจับกุมตัว นายวิระชาญ สุวะมาตย์ อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนง ลง 6 สิงหาคม 2551 ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่น" และ เป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ปี พ.ศ.2559 โดยหลบหนีคดีนานกว่า 11 ปี

กองปราบตามจับช่างก่อสร้างหนีคดีฆ่าเพื่อนนาน 11 ปี

กองปราบตามจับช่างก่อสร้างหนีคดีฆ่าเพื่อนนาน 11 ปี

ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุใช้มีดแทงเพื่อนที่เป็นช่างก่อสร้างด้วยกันเสียชีวิตภายในบ้านพักคนงานก่อสร้าง ซอยลาซาล 2 แขวงบางนา กทม. โดยปมเหตุมาจากผู้ต้องหาได้เกิดมีปากเสียงกับผู้ตายเรื่องผู้ตายทวงหนี้พนันไฮโล แต่ทางผู้ต้องหาไม่พอใจจึงมีปากเสียงและทะเลาะชกต่อยกัน จนต่อมาถูกทางผู้ตายใช้ท่อนไม้ตี จึงโมโหเดินกลับไปเอามีดยาว 5 นิ้ว ภายในห้องพัก ก่อนจะมาก่อเหตุแทงเข้าที่หน้าอกผู้ตาย 2 ครั้ง และแขน จนทำให้เสียชีวิต

โดยหลังเกิดเหตุได้หลบหนีจากพื้นที่ จนต่อมาตำรวจได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาเป็นช่างก่อสร้าง ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ไปจับกุมได้หน้าร้านขายของชำในพื้นที่ดังกล่าว

กองปราบตามจับช่างก่อสร้างหนีคดีฆ่าเพื่อนนาน 11 ปี


เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ทางตำรวจจึงได้ควบคุมตัวส่งมให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา เจ้าของคดีเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline