svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

ลอยกระทง ยุคใหม่ แบบ 4.0

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่าในปี2562 กระทงจะทำด้วยวัสดุธรรมชาติถึง 70% มีปริมาณลด เพราะประชาชนกระจายลอยตามสวนสาธารณะทั่วกรุง แต่ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ใช้การลอยกระทงแบบ 4.0 ผ่านไอแพดที่มีรูปกระทง พร้อมกับสไลด์รูปดังกล่าว เสมือนว่านำไปลอยบนสระน้ำแล้ว

โดยภายหลังที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์ลงสังคมออนไลน์ ก็ได้มีผู้คนจำนวนมากกดแชร์ 2 แสนกว่าครั้งและผู้เข้าชมกว่า 2.2 ล้านวิวแล้ว

ลอยกระทง ยุคใหม่ แบบ 4.0

ลอยกระทง ยุคใหม่ แบบ 4.0


ทว่าหลังเสร็จสิ้นงานลอยกระทงวานนี้(11 พ.ย.62) เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร กว่า 30 นาย นำเรือเก็บขยะทางน้ำ ลงพื้นที่ตระเวนเก็บกระทง ในคลองแสนแสบช่วงแยกคลองตัน ไปจนถึงแยกบ้านม้า เป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 00.00น.-05.00 น.เพื่อคืนความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ให้เกิดน้ำเสีย หลังมีประชาชนมาลอยกระทง ในวันกระทง ตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา
โดย นายชอบ เร่งกำเนิด หัวหน้าหน่วยคลองแสนแสบ สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อเทียบปริมาณการจัดเก็บของปีนี้น้อยลงกว่าปีก่อน เนื่องจาก ทางกรุงเทพมหานคร มีการเปิดสวนสาธารณะ 30 แห่ง สำหรับจัดกิจกรรมลอยกระทง จึงมีประชาชนกระจายไปตามที่ต่างๆ รวมทั้ง มีการจัดงานอีกหลายแห่ง รวมทั้งคืนลอยกระทงไม่ใช่เป็นวันหยุด ทำให้มีประชาชนเดินทางมาอย่างบางตา

ทั้งนี้ในปีนี้ทางสำนักการระบายน้ำ ได้จัดเรือไว้ 6ลำโดยมีขั้นตอนจะจัดเก็บขยะในคลองแสนแสบ จากนั้นนำไปขึ้นที่คลองลาดพร้าว และไปส่งขึ้นรถ เพื่อไปยังโรงขยะอ่อนนุช โดยสำหรับปีนี้มีกระทงที่ทำด้วยวัสดุมาจากธรรมชาตืถึง 70 % มากกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชน ควรใช้วัสดุธรรมชาติ ทำให้ย่อยสลายง่าย ควรงดใช้กระทงโฟม ตลอดจนขอความร่วมมือ 1 ครอบครัว 1 กระทง หรือ 1 คู่รัก 1 กระทง

ลอยกระทง ยุคใหม่ แบบ 4.0

ลอยกระทง ยุคใหม่ แบบ 4.0

logoline