svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แก๊งโจ๋ตะลุมบอน ในรพ.อ่างทอง ดำเนินคดีแล้ว17ราย

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกตะลุมบอนใน รพ.อ่างทอง ทยอยเข้ามอบตัวเพิ่ม พร้อมส่งฝากขังแล้ว 17 ราย ส่วนที่เหลือเร่งติดตาม หลังผบช.ภ.1 ลงพื้นที่เร่งดำเนินคดีเพราะเป็นพฤติการณ์ที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยกลุ่มวัยรุ่นทยอยกันเข้ามารับทราบขีอกล่าวหา ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา รวม 14ราย หลังสอบปากคำเพิ่ม ตำรวจคุมตัว ทั้ง2ฝ่ายส่งอัยการ และส่งศาลฝากขังโดยทั้งหมดสมัครใจเข้ามามอบตัวกับตำรวจ

บรรยากาศที่ตำรวจอ่างทองคุมตัว ผู้ต้องหากลุ่มวัยรุ่น 14ราย ไปจ่ายค่าปรับ ส่งอัยการ และศาลจังหวัดฝากขัง หลังถูกดำเนินคดี จากเหตุการณ์ ตะลุมบอนในห้องฉุกเฉิน รพ.พยาบาลอ่างทอง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 
โดย นายนนทชัย สร้างเขต หรือ อาร์ม อายุ 29 ปี นายธนาธิป มุรินทร์จันทร์ หรือ เอ็ม อายุ 24 ปี และนายบุญประสิทธ์ วีระพงษ์ หรือต้น อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันบุกเข้าไปทะเลาะวิวาทในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลอ่างทอง และ ทำร้ายร่างกายคู่อริ คือ นายสุรเชษ หรือ ตอย พูลธนาคม อายุ 28 ปี ตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ถูกคุมตัวส่งศาลจังหวัดอ่างทองฝากขังไปก่อนหน้านี้ช่วงเช้า พร้อมแจ้งข้อหาหนัก ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และ ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืน
ขณะเดียวกันบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ และ ผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 21 คน ทยอยเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่นในอำเภอเมืองอ่างทอง แบ่งเป็น 2 กลุ่ม มีทั้งชายและหญิง 
เหตุการณ์แบ่งออกเป็น 4 จุด คือ จุดแรก เหตุกระทบกระทั่งกันในสถานบันเทิง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น จุดที่สอง เหตุชุลมุนหน้าสถานบันเทิง จุดที่สามเหตุการณ์บุกเข้าไปทำร้ายกันในห้องฉุกเฉิน และจุดที่สี่ เหตุการณ์ชุลมุนหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล
โดยบุคคลที่ร่วมก่อเหตุทยอยเข้ามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหา อีก 9 คน ส่วนอีกฝ่ายกลุ่มของนายสุรเชษฐ์ 5 คน จากพยานหลักฐานพบว่า มีพฤติการณ์ที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย หลังจากแจ้งข้อกล่าวหา ตำรวจจะนำตัวส่งฝากศาลฝากขังวันนี้ ซึ่งไม่คัดค้านการประกันในขั้นศาล อยู่ในดุลพินิจของศาล
ขณะสอบปากคำ วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ถูกแยกกันสอบ แต่ละคนจะถูกดำเนินคดี ที่แต่ต่างกัน บางคน 3 ข้อหา ทั้ง 2 ฝ่ายที่ถูกดำเนินคดีแล้ว 17 ราย ส่วนที่เหลืออีก 4 ราย นัดมอบตัวกับตำรวจเช่นเดียวกัน

logoline