svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดราม่าอีก จนท.สั่งห้าม เด็ก10ขวบ หยุดขายกระทงลายลิขสิทธิ์

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ของเด็กหญิง 10 ขวบโพสต์เฟซบุ๊ก ระบายถูกเจ้าหน้าที่ของเทศบาลในจังหวัดขอนแก่นสั่งห้ามเด็กหญิง 10 ขวบขายกระทงลายลิขสิทธิ์ เด็กนั่งร้องไห้รีบเก็บกระทงใส่ถุงกลับคืนทั้งที่ขายได้เพียงกำไรใบละ 5 บาท

วันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาเป็นวันลอยกระทง มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ระบายว่าลูกสาวได้ตั้งโต๊ะขายกระทงเป็นลายการ์ตูน ที่บริเวณริมบึงหนองโคตรในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ดอำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่นโดยเด็กหญิงขายได้ก่อนหน้านี้ 4 อันได้กำไรใบละ 5 บาทหลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่สวมเสื้อกั๊กประมาณ 5-6 คนเดินมาบอกกับเด็กหญิง 10 ขวบว่าให้เลิกขายกระทงไม่งั้นจะถูกจับลิขสิทธิ์ ทำให้เด็กหญิงร้องไห้และรีบเก็บกระทงเหล่านั้นใส่ถุงทั้งที่เพิ่งจะขายได้สี่อันกำไลอันละ 5 บาทเท่านั้น

ดราม่าอีก จนท.สั่งห้าม เด็ก10ขวบ หยุดขายกระทงลายลิขสิทธิ์

ดราม่าอีก จนท.สั่งห้าม เด็ก10ขวบ หยุดขายกระทงลายลิขสิทธิ์


นางรจนา สีหามาตย์ แม่ของเด็กหญิงเล่าให้ทีมข่าวฟังข่าวว่า ตนเองมีอาชีพทำสไลเดอร์ และเปิดให้เด็กระบายสีปูนปาสเตอร์ซึ่งเด็กหญิง 10 ขวดนี้เป็นลูกสาวจึงผุดไอเดียที่จะทำกระทงขายข้างข้างพื้นที่ที่แม่ทำเอาสไลเดอร์ของเล่น ให้เด็กคนอื่นเล่น โดยกระทงทำจากอาหารปลาหลากสีสันเป็นรูปลายการ์ตูนต่างๆโดยเด็กหญิงได้นำเอาขึ้นมาวางขายบนโต๊ะเพื่อที่จะขายให้กับคนในขบวนแห่ของเทศบาลแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองขอนแก่น เนื่องจากว่ามีการแห่ขบวนกระทงเด็กหญิงคาดว่ามีคนเยอะจึงนำกระทงออกมาขายซึ่งคิดเป็นกำไรกระทงได้เพียงอันละ 5 บาทเท่านั้น ก่อนหน้าที่จะมีเจ้าหน้าที่มาบอกให้เด็กหยุดขายเด็กหญิงรายนี้ขายกระทงได้ทั้งหมด4อันรวมกำไรทั้งหมด 20 บาทเท่านั้น

ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่เดินมาหาลูกสาวนั้นแม่ของเด็กหญิงบอกว่าตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่กลับมาเห็นลูกสาวนั่งร้องไห้จึงถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกสาวจึงเล่าให้ฟังว่ามีเจ้าหน้าที่มาบอกให้หยุดขายกระทงไม่งั้นจะถูกจับตัวเองจึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กระบายความในใจว่าเด็กต้องการที่จะหารายได้ด้วยตนเองทำไมเจ้าหน้าที่ถึงทำอย่างนี้

ดราม่าอีก จนท.สั่งห้าม เด็ก10ขวบ หยุดขายกระทงลายลิขสิทธิ์

logoline