svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หนุ่มวิศวกร" นำภาพวงจรปิด-เอกสารตรวจร่างกายให้ตำรวจ

11 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิศวกรหนุ่ม หอบหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด-เอกสารตรวจร่างกาย และชื่อผู้ต้องสงสัยให้ตำรวจบางชัน หลังถูกวัยรุ่นต่อยหน้า ตำรวจตั้งประเด็นเข้าใจผิดคิดว่าคู่อริเก่า เตรียมรวบรวมหลักฐานออกหมายเรียก ขณะที่ผู้ต้องหาติดต่อเข้ามอบตัวพร้อมขอขมา

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. นายพงศกร แก้วสุขโข อายุ 34 ปี อาชีพวิศวกร ได้ถูกเด็กวัยรุ่น 2 คน ทำร้ายร่างกายภายในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ด้วยสาเหตุที่เคยเรียนช่างกลมาก่อน จากนั้นได้ลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.ท.กิตติกานต์ สินประกอบ รองสว.(สอบสวน) สน.บางชัน ไว้เป็นหลักฐานนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน นายพงศกร แก้วสุขโข อายุ 34 ปี อาชีพวิศวกร เข้าพบ ร.ต.อ.ประชา เมืองมัจฉา รอง สว.(สอบสวน)สน.บางชัน เพื่อนำหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดที่หามาได้ เอกสารการตรวจร่างกายจาก รพ.สินแพทย์ และชื่อผู้ต้องสงสัยที่ได้มาจากพลเมืองดีมอบให้พนักงานสอบสวนพร้อมแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

"หนุ่มวิศวกร" นำภาพวงจรปิด-เอกสารตรวจร่างกายให้ตำรวจ

นายพงศกร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ย. เวลา 20.27 น ตนไปเดินห้างสรรพสินค้าคนเดียว ซื้อของ และก๋วยเตี๋ยว เสร็จแล้วกำลังจะลงบันไดเลื่อนไปที่จอดรถชั้นล่าง แล้วก็มีเด็กวัยรุ่นทำทีถ้าว่ามาทักโดยยกมือไหว้ "สวัสดีครับพี่" ตนจึงรับไหว้ แต่จำไม่ได้จึงถามไปว่าเป็นรุ่นน้องที่ไหน วัยรุ่นจึงถามกลับมาว่าตนชื่อ ป๊อบ หรือไม่ เรียนที่ไหน ขอดูภาพในโทรศัพท์ด้วย 
ตนจึงตอบว่าไม่ใช่ป๊อบ ตอนนี้ทำงานเป็นวิศวกรแล้ว เคยเรียนคณะวิศวกรที่ม.ศรีปทุม ขณะที่ตนกำลังเปิดรูปในโทรศัพท์ให้ดู เด็กวัยรุ่นก็พูดว่า "เมิงเด็กโยธาเหรอ" แล้วก็ชกเข้าที่ใบหน้าข้างซ้ายของตน เด็กทั้งสองทำท่าจะเข้ามารุมแต่คนจากร้านโทรศัพท์มาช่วยตนไว้ จากนั้นเด็กช่างได้ขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป

"หนุ่มวิศวกร" นำภาพวงจรปิด-เอกสารตรวจร่างกายให้ตำรวจ


จากนั้นตนจึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางชัน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมระบุในใบบันทึกว่าขอความร่วมมือตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อให้เร็วต่อการหาหลักฐาน เบื้องต้นได้ไปพบแพทย์ตรวจร่างกายเพื่อขอใบรับรองแพทย์ที่ รพ.สินแพทย์ เพื่อนำมาประกอบหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

"หนุ่มวิศวกร" นำภาพวงจรปิด-เอกสารตรวจร่างกายให้ตำรวจ


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำนายพงศกร โดยตั้งประเด็นการก่อไว้ว่าน่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดว่าผู้เสียหายเป็นอริเก่า เนื่องจากหน้าตาของผู้เสียหายดูอ่อนกว่าอายุจริง จากนั้นเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเพื่อมาดำนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายพศกร กำลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ได้มีโทรศัพท์เข้าโดยอ้างตัวว่าเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ทำร้ายนายพงศกร และพยายามพูดจาขอร้องให้ถอนแจ้งความ แต่นายพงศกร ได้กล่าวตอบไปว่าให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนเป็นผู้ดำเนินการ และขอให้ผู้ต้องหาที่อ้างตัวว่าชื่ออิฐ เข้ามาเจรจากันที่ สน. แต่ผู้ต้องหาอ้างว่ายังไม่พร้อม และกล่าวว่าจะเข้ามอบตัวภายใน 2 ถึง 3 วัน และจะเข้าขอขมานายพงศกรอีกครั้ง

logoline