svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บรรยากาศลอยกระทงเอเชียทีคคึกคัก

11 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศลอยกระทง เอเชียทีค ประชาชนนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานกว่า 2,000 คน ตำรวจปล่อยแถวดูแลความปลอดภัย-อำนวยความสะดวกจราจร พร้อมคัดกรองบุคคลเข้าออก วันนี้ ( 11 พฤศจิกายน) เวลา 18.30 น.

บรรยากาศการลอยกระทงที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ ฟรอนท์ ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมากว่า เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาร่วมงานวันลอยกระทง 
โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ให้ความสนใจกับกิจกรรมการลอยกระทง โดยได้หากระทงมาร่วมลอยกระทงกันอย่างคึกคัก คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมากกว่า 2,000 คนส่วนการดูแลความปลอดภัยทางตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ตำรวจสน.วัดพระยาไกร ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร ได้ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาร่วมงาน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทั้งนี้ก่อนเข้าภายในพื้นที่จะมีการตรวจคัดกรองบุคคลเข้าออกเพื่อความปลอดภัย

บรรยากาศลอยกระทงเอเชียทีคคึกคัก

บรรยากาศลอยกระทงเอเชียทีคคึกคัก

โดยได้มีการตรวจกระเป๋าห้ามนำอาวุธ และประทัด เข้ามาภายในงาน และมีป้ายประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังกระเป๋าสะพาย เพื่อป้องกันทรัพย์สินหรือสิ่งของมีค่าจากกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวมาก่อเหตุ ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่กระจายเดินเฝ้าสังเกตการณ์กำชับห้ามเล่นดอกไม้ไฟ พลุ และโคมลอยโดยเด็ดขาด
สำหรับบรรยากาศ งาน River Festival 2019 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 5 มหกรรมลอยกระทงริมโค้งน้ำที่ยาวที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน ตั้งแต่ 17.00-22.30 น.ที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ ฟรอนท์ มีกิจกรรมสรรค์สุข

บรรยากาศลอยกระทงเอเชียทีคคึกคัก

บรรยากาศลอยกระทงเอเชียทีคคึกคัก

บรรยากาศลอยกระทงเอเชียทีคคึกคัก


อาทิ งานวัดร่วมสมัย นั่งชิงช้าสวรรค์ ลอยกระทงสระน้ำภายในงาน เครื่องลอยกระทงริมน้ำ มีการแสดงดนตรีร่วมสมัย มีซุ้มประดิษฐ์กระทงด้วยตนเอง ซุ้มเกมงานวัด การออกร้านค้าจากชุมชน ของกินของอร่อยอีกมากมาย 
นอกจากนี้มีกิจกรรมบันเทิงต่างๆ เช่น คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง , การแสดงทางวัฒนธรรม รวมถึงการแสดงดนตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวและประชาชนเป็นอย่างดีการลอยกระทงที่นี่จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกนำกระทงที่ประชาชนมาลอยใส่ลงในตะแกรงเหล็กก่อนนำลงลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีการจัดให้มีการลอยกระทงสระน้ำภายในงานอีกด้วย

บรรยากาศลอยกระทงเอเชียทีคคึกคัก

logoline