svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.เปิดงานลอยกระทง​ประจำปี​ 2562​ ที่คลองโอ่งอ่าง​

11 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลลอยกระทง กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหาร เขตสัมพันธ์วงศ์และเขตพระนคร พร้อมประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน ณ ริมคลองโอ่งอ่าง เขตสัมพันธวงศ์ จากนั้น เวลา 19.30 น. ผู้ว่าฯ อัศวิน เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลลอยกระทง กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด

11 พ.ย 62 - พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ได้จัดงานลอยกระทง ทั้ง 50 เขต ในรูปแบบของ กิจกรรมที่อนุรักษ์ สืบสาน และส่งเสริมการลอย กระทงตามประเพณีไทย โดยใช้วัสดุธรรมชาติ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของ เยาวชนของชาติให้มีจิตสำนึก มีความภาคภูมิใจ และมีความเข้าใจที่แท้จริงของงานเทศกาลประเพณี อันดีงามของไทย

กทม.เปิดงานลอยกระทง​ประจำปี​ 2562​ ที่คลองโอ่งอ่าง​


ในเรื่องของการป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัย การควบคุมการจำหน่ายและการเล่นพลุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอย การดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าเทียบเรือ โปะ ท่าน้ำและริมตลิ่งให้มีความแข็งแรง ปลอดภัย โดยกรุงเทพมหานครได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า กองทัพเรือ และ หน่วยงานต่าง ๆ การจัดเตรียมหน่วยแพทย์กู้ชีวิต ทางน้ำ หน่วยลาดตระเวนทางน้ำเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจน อาสาสมัครภาคประชาชน ร่วมดูแลทุกพื้นที่ตลอด การจัดงาน

และการรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม และการรักษา ความสะอาด โดยเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนพ่อค้า แม่ค้า จัดทำกระทงด้วยการใช้วัสดุธรรมชาติที่ย่อย สลายได้ง่าย ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยให้สามารถจัดเก็บและคัดแยกกระทงได้อย่างเป็นระบบ สะดวก และรวดเร็ว เสร็จสิ้นในภายในวันรุ่งขึ้น

สำหรับการจัดงานเทศกาลลอยกระทงบริเวณคลองโอ่งอ่าง ช่วงสะพานหัน เขตสัมพันธวงศ์ และเขตพระนคร เป็นการจัดงานลักษณะย้อนยุค ภายใต้แนวคิด สายธารแห่งศรัทธา ขอขมาอธิษฐาน สืบสานประเพณี ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 8 - 11 พ.ย. 62 เวลา 17.00-22.00 น. ภายในงานมีกิจกรรมประกวดหนูน้อยนพมาศ ประกวดกระทงวัสดุธรรมชาติ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรีไทยและดนตรีร่วมสมัย การแสดงดนตรีจากนักร้องที่มีชื่อเสียง การจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของ 50 เขต เป็นต้น

logoline